Bài thơ thuật hứng số 24 bàn về một phẩm chất quan trọng của con người là lòng yêu nước, nhân cách thanh cao,kiên trì với lí tưởng. Anh /chị hãy viết một đoạn văn 150 chữ bàn về ý nghĩa của phẩm chất đó.

2 câu trả lời

Lòng yêu nước, nhân cách thanh cao,kiên trì với lí tưởng là một trong những phẩm chất tốt đẹp, không thể thiếu của con người. Đó chính là sự chân thành, một lòng với nước, sống thanh cao, hướng về lẽ sống tốt đẹp. Từ ngày xưa phẩm chất ấy đã được phát huy. Những vị anh hùng, bậc hiền triết ngày xưa luôn có một lòng yêu nước vĩ đại, hết lòng vì nước vì dân. Không chỉ vậy, họ còn sống một lối sống đạm bạc, thanh cao, tránh xa vòng lao lí, hướng đến lẽ sống đẹp, sống cao quý. Và ngày nay những phẩm chất ấy vẫn được tiếp nối cho chúng ta noi theo. Mỗi người chúng ta cần sống với một lòng trung với Đảng, hiếu với dân. Sống phải có lý tưởng cao đẹp để hoàn thiện nhân cách bản thân. Chỉ có phát huy những phẩm chất ấy chúng ta mới có thể mang đến cuộc sống có ích, tươi đẹp cho xã hội.

Nói đến những bậc hiền nhân trung đại như Nguyễn Trải, Nguyễn Bỉnh Khiêm hay Phạm Ngũ Lão ..vv là nói đến những nét đẹp nhân cách thanh tao, nhã nhặn mà cao quý, là nói đến tấm lòng hiếu trung, hết mình vì dân vì nước. Đó chẳng những là một nhân cách đẹp đẽ, cao quý mà còn là một thiên hướng đáng được học hỏi và noi theo. Lòng yêu nước ở đây chính là lòng hiếu trung với tổ quốc, là ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc góp phâng xây dựng và bảo vệ tổ quốc, gây dựng cuộc sống cộng đồng. Và còn một tính cách nữa cũng quan trọng không kém, đấy là một nhân cách thanh tao cùng một tinh thần kiên trì theo đuổi lý tưởng của bản thân. Bởi lẽ chỉ khi nhân cách thanh tao rủ bỏ những điều xấu xa con người ta mới dần già hoàn thiện trong nhân cách hành vi và suy nghĩ. Nhưng để làm nên đại sự, để sống đúng nghĩa một cuộc đời thì chúng ta phải kiên trì với lý tưởng tới cùng, phải không ngừng cố gắng, nổ lực và kiên định đến cùng. Bạn tham khảo bài làm Chúc bạn học tốt!!!
Câu hỏi trong lớp Xem thêm