Bài 5: Hãy gạch dưới các hình ảnh so sánh trong đoạn văn sau và chỉ ra cái hay của những hình ảnh so sánh này: Thủy chợt nhận ra mùa xuân khi cô mở hai cánh cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Cảnh sắc thật huy hoàng. Lớp cỏ non đã lác đác phủ lên từng mảng trên những quả đồi chạy tít tắp. Những con đường mòn cũng trở nên mềm mại, uốn khúc, lúc ẩn lúc hiện trông nhẹ như chiếc khăn voan bay lơ lửng trong gió. Xa hơn một ít, dãy núi đá vôi bỗng nhiên sừng sững uy nghi hơn mọi ngày. Thủy hình dung nó như những thành quách lâu đài cổ từ những thế kỉ xa xưa nào đó. ………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………. Bài 5: Hãy gạch dưới các hình ảnh so sánh trong đoạn văn sau và chỉ ra cái hay của những hình ảnh so sánh này: Thủy chợt nhận ra mùa xuân khi cô mở hai cánh cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Cảnh sắc thật huy hoàng. Lớp cỏ non đã lác đác phủ lên từng mảng trên những quả đồi chạy tít tắp. Những con đường mòn cũng trở nên mềm mại, uốn khúc, lúc ẩn lúc hiện trông nhẹ như chiếc khăn voan bay lơ lửng trong gió. Xa hơn một ít, dãy núi đá vôi bỗng nhiên sừng sững uy nghi hơn mọi ngày. Thủy hình dung nó như những thành quách lâu đài cổ từ những thế kỉ xa xưa nào đó. ………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………. giúp em với anh chị ơi !!!

2 câu trả lời

Bài 5: Hãy gạch dưới các hình ảnh so sánh trong đoạn văn sau và chỉ ra cái hay của những hình ảnh so sánh này:

+ Những con đường mòn cũng trở nên mềm mại, uốn khúc, lúc ẩn lúc hiện trông nhẹ như chiếc khăn voan bay lơ lửng trong gió.

- Tác dụng: làm cho hình ảnh những con đường mòn trở nên sinh động, cuốn hút người đọc hơn

+ Thủy hình dung nó như  những thành quách lâu đài cổ từ những thế kỉ xa xưa nào đó.

- Tác dụng: làm cho hình ảnh dãy núi trở nên sinh động hơn

5. Từ chỉ so sánh : lúc ẩn lúc hiện trông nhẹ như chiếc khăn voan.

Cái hay thì tự bạn biết.

Còn cái hay của mik là lớp cỏ non đã lác đác phủ lên từng mảnh trên những ngọn đồi chạy típ tắp. Cái hay mik thấy là những chiếc lá non trong trí tưởng tượng thì rất đẹp. Bởi thế, mik thích từ này.