Bài 1 đọc đoạn thơ sau - Bà ơi! sao mà nhanh! Phượng nở nghìn mắt lửa, Cả dãy phố nhà mình, Một trời hoa phượng đỏ Hay đêm qua không ngủ Chị gió quạt cho cây ? Cho hoa bừng hôm nay? A.tên sự vật được nhân hóa B. Các từ ngữ dùng để nhân hóa sự vật Bài 2 viết từ ngữ chỉ hoạt động của tri thức a,giáo viên b,nhà văn c,họa sĩ d,kiến trúc sư Bài 3 viết 1đoạn văn ngắn khoảng 8-10 câu kể về suy nghĩ của em khi được làm bài tập thêm trong hè

2 câu trả lời

1. 

a) phượng, gió

b) nở nghìn mắt lửa, chị, quạt

2.

a) dạy học

b) sáng tác

c) vẽ tranh

d) thiết kế

3.

Khi nghỉ hè được làm bài tập thì đó cũng như là một thú vui thư giãn giúp ta có thể ôn lại kiến thức, nắm vững lí thuyết, công thức để tiếp sức cho năm học mới. Bài tập khiến chúng ta không bị nhàm chán, không sa đà vào những thú vui tiêu khiển quá nhiều như trò chơi điện tử, đánh bài bạc, chơi điện thoại,... có hại cho sức khỏe, cho đôi mắt. Không những thế, bài tập giúp ta trau dồi kinh nghiệm của bản thân, học thêm nhiều điều mới cả về đạo đức, giúp ta trở thành 1 con người tốt cho xã hội. Tóm lại, bài tập hè không phải điều gì to tác cực khổ mà đó là sân chơi kiến thức giúp ta tiến bộ từng ngày, vậy nên hãy luôn thật chăm chỉ để không ngừng nâng cao tri thức của bản thân nhé!

Bài 1:

a. Tên sự vật được nhân hóa: phượng, gió

b. Các từ ngữ để nhân hóa sự vật:

+ Phượng: nở nghìn mắt

+ Gió: chị, không ngủ, quạt 

Bài 2: 

a. Giáo viên: giảng bài, chấm bài, hướng dẫn, nghiên cứu,...

b. Nhà văn: viết văn, sửa bài,...

c. Họa sĩ: vẽ tranh, pha màu, triển lãm,...

d. Kiến trúc sư: thiết kế, lên ý tưởng,...

Bài 3: 

Mùa hè là khoảng thời gian mà bất cứ học sinh nào cũng ao ước. Bởi vì khi hè đến, mọi người được xả hơi sau một năm học căng thẳng. Khi kết thúc năm học, các thầy cô thường giao bài tập hè cho các bạn học sinh. Có rất nhiều bạn than phiền, nhưng em lại rất thích thú với bài tập hè. Trong thời gian nghỉ hè, chúng em rất dễ quên kiến thức đã học. Bài tập hè sẽ giúp chúng em ôn tập và củng cố lại kiến thức. Đồng thời sẽ khơi gợi khả năng tư duy, khả năng tự học của mỗi người.  Như vậy, bài tập hè rất có ích cho các bạn học sinh.