Bài 1: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để câu văn có hình ảnh so sánh a, Những chú gà con lông vàng như...................................................................... b, Lời ru của mẹ ngọt ngào như ............................................................................ c, Dòng sông uốn lượn mềm mại như ................................................................... Bài 2: Gạch một gạch dưới từ chỉ hoạt động, gạch 2 gạch dưới từ chỉ đặc điểm có trong đoạn văn sau. Sau đó em hãy nhận xét về hành động của bạn nhỏ trong đoạn văn. Sáng nay, ở trường về, con đi qua mặt một người đáng thương đang bế trên tay một đứa trẻ xanh xao và ốm yếu. Con nhìn bà ta và không cho gì hết dù trong túi có tiền. * MONG MỌI NGƯỜI GIÚP EM MK* *TẠI MK ĐANG BẬN NÊN TẠM NHỜ MN GIÚP NÓ*THANKS *

2 câu trả lời

Bài 1:

a, Những chú gà con lông vàng như nghệ.

b, Lời ru của mẹ ngọt ngào như dòng sữa tươi.

c, Dòng sông uốn lượn mềm mại như tấm lụa đào.

Bài 2:

* những từ chỉ đặc điểm mình in đậm nha.

Sáng nay, ở trường về, con đi qua mặt một người đáng thương đang bế trên tay một đứa trẻ xanh xao và ốm yếu. Con nhìn bà ta và không cho gì hết dù trong túi có tiền.

→ Nhận xét: Hành động của bạn nhỏ là không đúng, thể hiện sự vô cảm, thờ ơ trước những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!! 

Những chú gà con lông vàng như những cục bông tròn

Lời ru của mẹ ngọt ngào như mật ong

Dòng sông uốn lượn mềm mại như một dải lụa

Sáng nay, ở trường về, con đi qua mặt một người đáng thương đang bế trên tay một đứa trẻ xanh xao và ốm yếu. Con nhìn bà ta và không cho gì hết dù trong túi có tiền.