âu 27 (3.0 điểm) a. Xác định câu chủ đề trong đoạn văn. Nhận xét về câu chủ đề. Chủ đề của đoạn văn là gì ? “ Kỹ thuật tranh làng Hồ đã đạt tới sự tinh tế. Những bộ tranh tố nữ áo màu quân hoa trên nền đen lĩnh, một thứ màu đen rất Việt nam. Một màu đen không pha bằng thuốc mà bằng bột than của chất liệu gợi nhắc thiết tha đến đồng quê đất nước : than của rơm nếp, than của cói chiếu và than của lá tre của mùa thu rụng lá. Có màu trắng điệp cũng là một sự sáng tạo góp vào kho tàng màu sắc của dân tộc trong hội họa. Màu trắng ấy càng ngắm càng ưa nhìn”. (Tiếng Việt thực hành) b. Viết một đoạn văn theo kiểu lập luận diễn dịch( Chủ đề tự chọn ).

2 câu trả lời

a. câu chủ đề là  “ Kỹ thuật tranh làng Hồ đã đạt tới sự tinh tế."

  ý nghĩa là tôn vinh tranh đông hồ là 1 loại tranh lâu năm có từ thời xa xưa và truyền nhau qua bao thế hệ

       Chủ đề là ( giới thiệu những nguyên liệu để tạo ra một bức tranh đông hồ đẹp)

b.Thế đấy, biển luôn luôn thay đổi màu tùy theo sắc mây trời. Trời xanh thẳm, biển cũng xanh thẳm, như dâng cao lên, chắc nịch. Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương. Trời âm u mây mưa, biển xám xịt, nặng nề. Trời ầm ầm dông gió, biển đục ngầu giận dữ…Như một con người biết buồn vui, biển lúc tẻ nhạt, lạnh lung, lúc sôi nổi, hả hê, lúc đăm chiêu, gắt gỏng.

Mong tus cho em xin ctlhn ạ!

a.

câu chủ đề trong đoạn văn: Kỹ thuật tranh làng Hồ đã đạt tới sự tinh tế.

Câu chủ đề ngắn gọn, bao quát được nội dung của toàn đoạn.

Chủ đề: sự tinh tế trong kỹ thuật làm tranh của làng Hồ qua các màu sắc.

b. 

Khu vườn buổi sáng thật đẹp. Ánh mặt trời dịu nhẹ chiếu xuống làm cành lá, hoa cỏ như tan chảy. Hoa hồng ,hoa huệ, hoa cúc, cây nào cây nấy rực rỡ dưới ánh mặt trời. Chim ca rộn rã. Gió thổi dịu nhẹ nhưng cũng đủ sức làm lay động những cây cối trong vườn. Chúng như dang tay chào đón ngày mới với bao háo hức, say mê.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm