anh chị hiểu thế nào về ý kiến : hãy đối xử với cuộc sống của bạn bằng sự trân trọng xứng đáng

1 câu trả lời

May mắn có lẽ do trời sinh, nhưng "vận mệnh tốt" thực sự lại phụ thuộc vào sự nỗ lực của bạn trong những ngày tiếp theo của cuộc đời.

Mỗi ngày, mở tạp chí hay trang báo ra, chúng ta đều thấy rất nhiều người phụ nữ nổi tiếng thường xuyên xuất hiện trên các đầu báo, bìa tạp chí, quảng cáo truyền hình, họ có một cuộc sống gia đình mĩ mãn, họ còn luôn biết cách giữ gìn nhan sắc đẹp hơn cả minh tinh. Họ luôn xách theo túi loại mới nhất, khoác lên mình loại trang phục hàng hiệu đắt đỏ mà bạn chưa từng mơ đến. Họ khiến cho rất nhiều cô gái ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị, mong muốn có thể trở thành người con gái ấy.

Sau khi xem xong những bài viết về những cô gái có cuộc sống hoàn hảo đó, sẽ có rất nhiều cô gái thở dài than rằng: "Tại sao tôi không có cuộc sống tốt đẹp như cô ấy?".

Nhưng thực tế, cái bạn nhìn thấy chỉ là bề ngoài, người ta có vui hay không, sao bạn có thể biết được? Đằng sau mỗi niềm vui luôn phải trả một cái giá. Có thể là sự vất vả, cũng có thể là sự nhẫn nhịn. Khi bạn ngưỡng mộ thứ người ta có thì người ta cũng ngưỡng mộ những thứ bạn đang có.

Mặc dù chúng ta ít nhiều ngưỡng mộ những người có cuộc sống như thế, nhưng cần phải biết cuộc sống mỗi người không giống nhau. Bát cơm hay sự hi sinh không phải muốn là được.

Dễ dàng đạt được một thứ gì đó có lẽ sẽ rất vui nhưng với tôi, tôi lại thích cảm giác đổ mồ hôi cố gắng chinh phục. Tôi thích cảm giác bỏ công sức nỗ lực làm việc, đó chính là cuộc sống của tôi. Mỗi người có một cách làm cho bản thân vui vẻ khác nhau, tự dựa vào chính bản thân nỗ lực làm việc, nỗ lực đạt được, tìm kiếm thành tích, bỏ công sức, tôi nghĩ đó là niềm hạnh phúc nhất.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Lúc ấy đã khuya. Trong nhà ngủ yên, thì Mị trở dậy thổi lửa. Ngọn lửa bập bùng sáng lên. Mị lé mắt trông sang thấy hai mắt A Phủ cũng vừa mở, một dòng nước mắt lấp lánh bò xuống hai hôm má đã xám đen lại. Thấy tình cảnh như thế, Mị chợt nhớ lại đêm nằm trước, A Sử trói Mị. Mị cũng phải trói đứng thế kia. Nước mặt chảy xuống miệng, xuống cổ, không biết lau đi được. Trời ơi nó bắt trói đứng người ta đến chết, nó bắt mình chết cũng thôi, nó đã bắt trói đến chết người đàn bà ngày trước cũng ở cái nhà này. Chúng nó thật độc ác. Cơ chừng này chỉ đệm mai là người kia chết, chết đau, chết đói, chết rét, phải chết. Ta là thân đàn bà, nó đã bắt ta về trình ma nhà nó rồi thì chỉ còn biệt đợi ngày rũ xương ở đây thôi... Người kia việc gì mà phải chết thế. A Phủ ... Mị phảng phất nghĩ như vậy. Trong nhà tối bung. Mị rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt. Nhưng Mị tưởng như A Phủđương biết có người bước lại... Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cặt nủ dầy mây. A Phủ thờ phè từng hơi, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đen lúc gỡ được hết dây trời ở người A Phủ thì Mị cũng hốt hoảng. Mị chỉ thì thào được một tiếng "Đi ngay." rồi Mị nghẹn lại. A Phủ khuỵu xuống, không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, A Phủ lại quật sức vùng lên, chạy. Mị đứng lặng trong bóng tối. Rồi Mị cũng vụt chạy ra. Trời tối lắm. Nhưng Mị vẫn băng đi. Mị đuổi kịp A Phủ, đã lăn, chạy, chạy xuống tới lưng dốc..... (Trích Vợ chồng A Phủ- Tô Hoài, Ngữ văn 12, NXBGD Việt Nam, 2010) Cảm nhận của anh/ chị về hình tượng nhân vật Mị trong đoạn trích trên để thấy biến đổi tâm trạng của nhân vật. Từ đó, hãy chỉ ra giá trị nhân đạo của tác phẩm.

3 lượt xem
1 đáp án
17 giờ trước