anh chị hiểu thế nào về ''chọn và đi'' trong văn bản Phát huy giá trị tốt đẹp trong cuộc sống

2 câu trả lời

Niềm tin được nhóm lên từ câu chuyện của đội tuyển U-23 VN vẫn chưa thôi lan tỏa và được viết tiếp với câu chuyện của những bạn trẻ sẵn sàng lựa chọn, chấp nhận dấn thân và đi tới.

Là câu chuyện của những bạn trẻ Sài Gòn đã rời bỏ phố thị ồn ào tìm về Đà Lạt "nghỉ hưu non" giữa độ tuổi thanh xuân phơi phới, mặc lời xì xầm sau lưng rằng "như đám dở hơi". Thiên Ý là một trong số những bạn trẻ ấy.

Ngôi nhà làm dịch vụ homestay cho những bạn trẻ yêu cái lặng lẽ, yên bình của Đà Lạt không chỉ làm dày thêm nỗi nhớ nhà của Thiên Ý, mà còn là nỗi chông chênh của cô gái thành thị một mình giữa núi đồi cao nguyên.

Giữa bao lựa chọn, Thiên Ý đã chọn "trồng rau nuôi gà, sáng đi nhặt trứng trong vườn" chứ không phải đối diện hằng ngày với đua chen, náo nhiệt nơi phố thị.

Sống như ‘đám dở hơi’, bỏ thành thị đi 'nghỉ hưu non'

TTO - Chuyện nhiều người trẻ, học xong, không chọn một nơi ồn ào để sinh sống và làm việc không còn quá xa lạ hay bất thường.

Kế hoạch cho riêng mình

Một cách khác, vượt qua sự tự ti khi hay bị chế nhạo vì gầy gò và nỗi sợ độ cao, Nguyễn Đức Thành giờ đã sở hữu cho riêng mình hành trang tám năm môn leo núi mạo hiểm. 

Từng tốt nghiệp chuyên ngành kế toán song chàng trai ấy giờ lại mát tay với công việc của một PT (huấn luyện viên cá nhân). Đang làm quản lý một trung tâm thể hình nhưng nói như Thành là "mọi thứ đang ở vòng vượt chướng ngại vật để có thể về đích. Đó là một trung tâm do mình làm chủ".

Chàng trai gầy yếu thành chuyên gia đào tạo leo núi

Có nhiều cách để đến gần với mục tiêu cuộc đời, miễn là được sống với khát khao, con đường đã chọn. Ai đó nói vui rằng ước mơ không bị đánh thuế nên cứ mặc sức mà mơ ước. Nhưng với những bạn trẻ ấy, ước mơ cũng chính là mục tiêu cuộc đời và hoàn toàn không viển vông.

Trở về sau 18 năm sống và làm việc tại New Zealand, đầu bếp Nguyễn Minh Dũng đang bước từng bước đến kế hoạch có một nhà hàng cho riêng mình với món ăn Tây mang hương vị Việt. 

Học quản trị du lịch - nhà hàng khách sạn, phân tích tài chính, thậm chí chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ song Dũng bỏ ngang chỉ vì niềm vui được vào bếp, được tạo ra những món ăn mang dấu ấn của bản thân. 

điểm nhấn từ hai diễn đàn có nghĩa là có niềm tin, có sức mạnh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm