Anh/ chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 từ) nêu suy nghĩ của mình về sức mạnh của tình yêu sau khi đọc văn bản Khi các nhà khoa học tìm kiếm một học thuyết chung cho vũ trụ, họ đã bỏ qua lực vô hình nhưng mạnh mẽ nhất này. Tình yêu là ánh sáng soi chiếu tâm hồn những người biết trao và nhận nó. Tình yêu là lực hấp dẫn, bởi nó khiến người ta cuốn hút lẫn nhau. Tình yêu là sức mạnh, bởi nó phát triển bản tính tốt đẹp nhất trong ta, giúp nhân loại không bị che mắt bởi sự ích kỷ mù quáng. Tình yêu hé lộ và gợi mở. Tình yêu có thể khiến chúng ta sống và chết. (…) Để giúp khái niệm tình yêu trở nên dễ hình dung hơn, cha đã thực hiện một sự thay thế đơn giản trong phương trình nổi tiếng nhất của mình. Thay vì sử dụng công thức E = mc2, ta chấp nhận rằng, năng lượng hàn gắn thế giới có thể tạo ra từ tình yêu nhân với tốc độ ảnh sáng bình phương. Chúng ta hoàn toàn có thể kết luận rằng: tình yêu chính là năng lượng bất khả chiến bại, bởi nó là vô hạn. Sau những thất bại liên tiếp của nhân loại trong nỗ lực điều khiển các nguồn lực của vũ trụ, đã đến lúc chúng ta phải nuôi dưỡng mình bằng một loại năng lượng khác… Nếu loài người muốn tồn tại, nếu ta muốn tìm ý nghĩa của sự sống, nếu ta muốn bảo vệ thế giới và tất cả những giống loài khác, tình yêu chính là câu trả lời đầu tiên và duy nhất. (Trích Thư của Albert Einstein gửi các con. Nguồn: Internet)

2 câu trả lời

   Tren thế giới này tình yêu là một loại tình cảm kì diệu nhất. Nó có sức mạnh vô biên giúp con người nếm trải đày đủ những cung bậc của cảm xúc. tình yêu là thứ tình cảm giữa những con người với nhau như giũa nam với nữ, nữ với nữ, con cái với cha mẹ, bạn bè với nhau. Tinh yêu thương là cái gốc của nhân loại, là sợi dây vô hình gắn kết con người với con người . Tình yêu có một sức mạnh vô cùng to lớn đối với cuộc sống của con người. Nó giúp con người soi chiếu tâm hồn, tìm thấy hạnh phúc, thấy ánh sáng thần kì của niềm vui. Nó cũng có thể khiến con người đau khỏ, dằn vặt như muốn chết đi. Nhờ có tình yêu mà con người biết vị tha, biết thể hiện cảm xúc và biết yêu thương nhiều hơn.  bổ sung năng lượng để làm những việc có ý nghĩa trong cuộc đời. Nó giúp con người bổ sung năng lượng để làm những việc có ý nghĩa trong cuộc đời. Tình yêu có thể làm nên nhân cách của con người.  Mọi việc trên đời đều có thể giải quyết bằng tình yêu, có thể hàn gắn nỗi đau, tạo nên nhân cách tốt đẹp. Vì vậy hãy sống một cách biết sống yêu thương để cuộ đời trở nên ý nghĩa hơn.

Nếu loài người muốn tồn tại, nếu ta muốn tìm ý nghĩa của sự sống, nếu ta muốn bảo vệ thế giới và tất cả những giống loài khác, tình yêu chính là câu trả lời đầu tiên và duy nhất.
Có thể chúng ta chưa sẵn sàng để tạo ra một quả bom tình yêu, một thiết bị đủ mạnh để hoàn toàn phá huỷ sự ghét bỏ, ích kỷ và tham lam đang tàn phá hành tinh này. Dù vậy, mỗi con người vẫn luôn mang trong mình một chiếc máy phát tình yêu vô cùng mạnh mẽ và luôn sẵn sàng để được giải phóng.
Khi chúng ta học cách cho và nhận nguồn năng lượng vũ trụ này, chúng ta phải thừa nhận rằng tình yêu có thể chinh phục tất cả, vượt qua bất kỳ chướng ngại nào, bởi tình yêu chính là nguyên tố quan trọng nhất của sự sống."

Câu hỏi trong lớp Xem thêm