Anh(chị) hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về việc cần trân quý những gì đang có trong cuộc sống con người.

2 câu trả lời

Trong cuộc sống xã hội hiện đại hiện nay, con người thường đặt nặng hai chữ Tiền và Danh vọng, cho rằng chỉ cần có càng nhiều tiền và danh vọng càng cao thì sẽ có tất cả, sẽ được người đời coi trọng hơn. Suy nghĩ này không phải sai, nhưng cũng không hẳn đúng bởi kể cả không có tiền tài danh vọng đi chăng nữa, bạn vẫn sẽ được mọi người tôn trọng, yêu quý nếu như bạn biết cách sống sao cho tốt, luôn hết lòng sống vì mọi người xung quanh. Vì thế nếu như hiện tại bạn chưa có nhiều tiền hay là điạ vị cao thì đó cũng không phải là lý do để làm bạn phải thất vọng.điều bạn đáng thất vọng là những việc mà bạn ddaatsaj quyết tâm mà ko làm đc những điều trân quyas mà banh ko thể học hỏi hay bảo vệ đc.trên đời có những thứ còn giá trị hơn cả tiền bạc và danh vọng đó là tình cảm , sự tôn trọng , phẩm giá của con ng .... đó là gia đình, nhũng điều mà bạn cần bảo vệ và giữ gìn chúng.

Cuộc sống của chúng ta biết bao điều tốt đẹp xung quanh . Mỗi sớm mai thức dậy là mỗi một cơ hội để chúng ta tận hưởng cuộc sống này .Nhưng vẫn còn biết bao nhiêu con người không biết tận hưởng những gì mình đang có , họ cứ mải miết đi tìm những thứ xa hoa , không trong tầm tay của mình . Họ không phân biệt được đâu tốt, đâu xấu , đâu là của mình và đâu là của người khác . Để có được những thứ mình muốn , họ bất chấp tất cả để có được nó mà không hề hay biết rằng những thứ tốt đẹp hơn đã ở bên cạnh họ rồi. Hoặc họ cảm thấy rằng những thứ đó thật nhỏ b é  và không cần phải chú ý đến nhưng những thứ to lớn phải bắt đầu từ những cái nhỏ , đó là quy luật của cuộc sống, một viên ngọc đẹp không phải tự nhiên mà có, thành công là thành quả của những người biết góp nhặt những cái bé , biết trân trọng những thứ của mình . Đôi khi , thứ mình đang có là tốt đẹp nhất mà bạn đang có , ngay cả khi bạn có bao nhiêu tiền đi nữa cũng không thể mua được. Trân trọng thứ mình đang có là trân trọng chính mình 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm