Anh(chị) hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về việc cần trân quý những gì đang có trong cuộc sống con người

2 câu trả lời

Con người ai cũng có rất nhiều ước mơ. Chúng ta luôn muốn đến những nơi xa xôi, thực hiện những điều vĩ đại. Song chính vì điều đó, chúng ta quên mất việc cần trân quý những gì đang có trong cuộc sống. Như thế nào là trân quý những điều đang có trong cuộc sống? Đó là khi chúng ta sống trọn vẹn với thực tại, biết quan tâm đến những điều, những người xung quanh ta. Lối sống này có ý nghĩa to lớn đối với mỗi người. Nó giúp chúng ta luôn sống với thực tế, tránh sa vào những ảo tưởng phù phiếm. Nó sẽ giúp ta tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc cho lòng mình. Còn gì hạnh phúc hơn khi mỗi ngày ta vẫn được bên cha mẹ, được quây quần bữa cơm gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi ta vẫn có những người bạn tốt ở cạnh để chia sẻ, bầu bạn cùng nhau. Bởi vậy, mỗi chúng ta hãy luôn trân quý những gì mình có kẻo khi mất đi, ta sẽ hối tiếc. Có rất nhiều người than thở về cuộc sống hiện tại của mình mà mải mê kiếm tìm những điều khác. Trước khi mơ xa, hãy luôn sống vẹn tròn với những gì mình đang có. 

Đã là con người,ta phải biết trân quý những gì đang có trong cuộc sống của chúng ta.Trong xã hội hiện đại thời bây giờ,nhiều người luôn ước mơ những điều xa vời,cao cả mà đã quên mất việc ấy.Trân quý những gì đang có thì chỉ đơn giản là những điều bình dị xung quanh chúng ta.Càng là những điều gần gũi,tốt đẹp xung quanh chúng ta,ta càng dễ quên nó.Chúng ta phải biết trân trọng thứ mình đang có trong cuộc sống hàng ngày,từ những điều giản đơn nhất.Nếu bạn biết trân trọng cuộc sống thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.Trân quý những gì mình đang có giúp chúng ta lạc quan hơn,cuộc sống mỗi ngày của chúng ta sẽ ý nghĩa hơn.Thứ chúng ta đang có thì phải biết trân trọng chứ đừng so đo với người hơn mình,phải biết mình vẫn còn may mắn hơn so với nhiều ngườiTrong cuộc sống chúng ta sẽ có những lần vấp ngã,chán nản nhưng tinh thần lạc quan sẽ giúp chúng ta tốt đẹp hơn,có động lực vươn lên phía trước.Vì vậy ta phải biết trân quý thứ mình đang có,đừng để tuột mất nó mà phải hối hận.Trân trọng thứ mình đang có cũng là trân trọng chính mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm