anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa.

2 câu trả lời

    Mỗi thời đại và mỗi giai đoạn của cuộc đời đều có những ý nghĩa riêng, mang đến cho chúng ta những suy nghĩ và bài học khác nhau. Nhưng có lẽ, không gì ấn tượng với mọi người hơn tuổi trẻ.

    Tuổi trẻ là tuổi trẻ, là quãng thời gian đẹp nhất của đời người, vì nó đã qua đi mãi mãi. Tuổi trẻ là giai đoạn mà con người ta mang tất cả sức mạnh và vẻ đẹp, từ thể xác đến tinh thần, và cả trí tuệ. Có lẽ vì thế mà những năm tháng ấy, con người ta luôn tràn đầy đam mê, ước mơ, hoài bão. Con người thời đại ấy biết rằng phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách và thất bại, nhưng họ đã đặt ra cho mình những mục tiêu và lý tưởng để nỗ lực đạt được.Có lẽ, những năm tháng tuổi trẻ bồng bột ấy sẽ vấp ngã, nhưng tuổi trẻ luôn cho người ta quyền được thất bại, quyền được thất bại và khả năng đứng dậy để trưởng thành hơn. Để rồi đến một lúc nào đó, khi khoảng thời gian quý giá ấy trôi qua, người ta nhìn lại quá khứ thầm cảm ơn và trân trọng nó, nó khiến ta hiểu ra rất nhiều điều và trưởng thành hơn từ khi vấp ngã. Tuy nhiên, khi tuổi trẻ phung phí, đốt cháy tuổi trẻ của mình vào những thú vui vô bổ và tệ nạn xã hội thì thật đáng buồn và xót xa.

   Vì vậy, tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần trân trọng và phát huy hết giá trị của nó, đồng thời cần không ngừng nỗ lực rèn luyện, cống hiến để biến những năm tháng thanh xuân trở thành quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời.

Tuổi trẻ là thanh xuân, là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời của một con người, bởi một khi đã qua đi đồng nghĩa nó sẽ không bao giờ quay trở lại. Tuổi trẻ, đó chính là giai đoạn con người ta mang trong mình tất thảy sức mạnh, tất thảy vẻ đẹp, từ thể xác đến tinh thần và cả trí tuệ nữa. Và có lẽ bởi vậy nên trong chính những năm tháng ấy, con người luôn cháy hết mình với đam mê, với những ước mơ, khát vọng và hoài bão. Tuy nhiên, thật đáng buồn, đáng trách biết bao khi có những thanh niên đang lãng phí, thiêu rụi tuổi trẻ của mình vào những thú vui vô bổ, vào những tệ nạn xã hội.Và như vậy, tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp và quý báu nhất trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần trân trọng và phát huy hết giá trị của nó, cần không ngừng cố gắng rèn luyện, cống hiến để những năm tháng thanh xuân trở thành quãng thời gian tuyệt diệu nhất trong cuộc đời của mình. Mỗi độ tuổi, mỗi giai đoạn trong cuộc đời mỗi người đều có những ý nghĩa riêng và mang lại cho ta những suy nghĩ, những bài học khác nhau. Nhưng có lẽ, để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi người hơn cả đó chính là tuổi trẻ. Và có thể rằng, trong những năm tháng thanh xuân ấy họ sẽ vấp ngã, nhưng tuổi trẻ luôn cho phép người ta có quyền được thất bại, thất bại để đứng lên và để trưởng thành hơn. Để rồi, đến một lúc nào đó, khi đã đi qua quãng thời gian quý báu ấy, người ta nhìn lại và thầm cảm ơn, thầm trân trọng nó vì đã cho ta vỡ lẽ bao điều và trưởng thành hơn từ vấp ngã. Bên cạnh đó, chúng ta còn phải tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Nó sẽ cho ta thêm những kĩ năng cuộc sống, ứng xử đối với mọi người xung quanh. Tâm hồn ta vì thế mà cũng được rộng mở hơn. Không những thế, mỗi người hãy mang trong mình những phẩm chất cao đẹp như dũng cảm, bản lĩnh,.... do đó chính là thước đo cốt cách và là nguồn động lực to lớn giúp bạn tiến lên phía trước và nhận được tình cảm của mọi người. Qua đây, mỗi người hãy tích cực, chủ động vạch ra những kế hoạch cho riêng bản thân mình để tuổi trẻ không trôi qua lãng phí.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm