Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về việc tiêm vaccine phòng chống Covid 19 là trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

1 câu trả lời

Thứ năm, toàn dân thực hiện nghiêm túc “5K+5T”, tích cực tiêm nhanh vaccine, có thể đi mua đi xin ngoại giao nhưng tự sản xuất là tốt nhất để chủ động giai đoạn trước mắt. Còn về lâu dài tối ưu nhất là Thuốc điều trị để sống chung cùng Covid, nên cần tập trung đầu tư nghiên cứu sản xuất thuốc điều trị trong thời gian sớm nhất.

Thứ sáu, các cơ quan chức năng của từng địa phương khi ra văn bản thông báo cần linh hoạt thích ứng, phù hợp kịp thời với tình hình thực tế, phải dựa theo chuyên môn khoa học và quy định chống dịch. Cần sử dụng Công nghệ để quản lý, giám sát người nhiễm, người khỏi, người được tiêm vaccine và thay thủ tục hành chính trong chống dịch, trong cuộc sống. Chẳng hạn sử dụng mã QR để nhận diện từng đối tượng rất thuận lợi dễ dàng. Đến nay dù có nhiều ứng dụng công nghệ ra đời nhưng chưa có sản phẩm nào tối ưu, liên thông, hiệu quả và thuận tiện cho người dân và cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch

Câu hỏi trong lớp Xem thêm