Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về tầm quan trọng của sự nỗ lực trong cuộc sống ? Mn giúp em với ạ 😔

2 câu trả lời

Đáp án + Giải thích các bước giải :

Trong cuộc sống ai ai cũng cần đến sự nỗ lực để có thể vươn tới thành công , đã có bông hoa nào mà từ lúc mới nhói nụ đã đẹp rực rỡ chưa . Đã đứa trẻ nào từ lúc sinh ra đã biết đi chưa ? Cuộc sống luôn luôn cần tới sự nỗ lực ! Chúng ta phải biết được nỗ lực là gì , phải nỡ lực như thế nào thì mới thành công ! Còn đang tuổi ăn tuổi học nhưng chúng ta luôn phải trải qua luôn phải thực hiện những bài học nỗ lực ấy ! Vâng mỗi nagyf chúng ta cố gắng đọc 1 quyển sách , sưu tầm một câu thơ hay , gaiir một bài toán thì dần dần sự cố gắng ấy sẽ luôn được đền đáp . Cậu bé đánh giày marvin trở thành tỉ phú ! Hàng năm có biết bao nhiêm tấm gương nghèo vượt khó . Hãy nỗ lực hàng ngày , không trùn bước trước hiểm nguy bạn sẽ có được kết quả !

@Dịu gửi bạn 

Chúc bạn học tốt !

cuộc sống không có nổ lực thì không thành công. Học cũng phải có sự nổ lực, quyết tâm. cũng như những em bé không biết đi cũng phải nổ lực để tập đi. có người nào sinh ra đã biết nói, đi chưa? nên sự nỗ lực lúc nào cũng quan trọng cả. Nỗ lực luôn luông đi đôi với thành công. Ở những tuổi ăn học như chúng ta còn cần nổ lực hơn. điển hình như cậu bé đánh giày đã trở thành tỉ phú vì sao? Vì cậu ấy đã có sự quyết tâm, nỗ lực trong cuộc sống, đánh giày cho nhưng ông giàu có và nghe cuộc nói chuyện giữa họ, cuộc nói chuyện về làm ăn, kinh doanh, mỗi ngày cậu ghi chép được một chút một chút. thế là cậu lớn lên đã trở thành tỉ phú. chúng ta phải quyết tâm, nỗ lực. cũng như ông Nguyễn Nhật ký, Từ năm lên 4 tuổi, ông bị bệnh và bị bại liệt cả hai tay, nhưng ông đã cố gắng vượt qua số phận của mình và trở thành nhà giáo ưu tú, lập kỷ lục Việt Nam "Người thầy đầu tiên của Việt Nam dùng chân để viết". Năm 7 tuổi, Ký rất muốn đến trường nhưng vì bệnh nên ông không thể đi học. Tuy khó khăn nhưng Ký vẫn miệt mài luyện tập viết chữ bằng chân, cũng như làm việc nhà bằng chính đôi chân của mình. Theo lời ông kể lúc đi xin học: "Thế là một hôm, vì nể gia đình nên cô giáo cho tôi vào lớp học, nhưng cô không tin rằng tôi viết được".Nhờ vào nỗ lực của bản thân, ông đã được cử đi dự kỳ thi học sinh giỏi toán toàn quốc và đạt được hạng 5 và được chủ tịch Hồ Chí Minh tặng huy hiệu Hồ Chí Minh. Đây cũng là một tấm gương lớn cho chúng ta noi theo .Hãy nỗ lực từng ngày từng ngày, không trùn bước trước, vượt qua những hiểm nguy bạn sẽ có ngay được  một kết quả tốt đẹp! chúng ta phải lun giữ một sự quyết tâm, nỗ lực thật lớn, để có một tương lai tốt đẹp.

no copy

xin hn

chúc học và thi tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm