Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của những cống hiến thầm lặng trong cuộc sống.

2 câu trả lời

Dịch covid 19 đã lang rất nhanh đến các nước lân cận, trở thành nỗi ám ảnh của cả nhân loại.  Dù chỉ là con virut nhỏ bé đến nỗi không thể nào nhìn bằng mắt thường, nhưng nó đã cướp mất bao nhiêu sinh mạng vô tội. Trong đó nước Mỹ có số ca mắc lên tới 33.274.659 và tương đương với số ca tử vong là 592.409 hiện tại đứng đầu thế giới. Thống kê của Worldometers về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, tính đến 8 giờ ngày 5-5 (giờ Việt Nam) trên thế giới hiện nay có154.969.283 ca mắc, 3.240.622 ca tử vong. Vì vậy các bạn cũng đã đoán được mức nguy hiểm của nó đến mức nào, chúng thật kinh khủng và đáng sợ, cứ cái đà này thì cả trái đất sẽ diệt vong mất. Nhưng những con người đang đấu tranh thầm lặn, luôn đứng phía sau cống hiến hết mình cho xã hội.Những đứa trẻ gây thơ, vì sinh mạng của đất nước, của cả nhận loại đó là điều vô cùng to lớn vì vậy họ đã hi sinh cao cả, dành lại, sự bình yên cho thế giới. Cũng giống như trên chính mãnh đất nhỏ bé có những ý bác sĩ, mặc chiếc áo blouse trắng, mang một trọng trách to lớn chính là cứu dân gặp bệnh. Dù là những căng bệnh quái ác đến đâu dễ lây truyền đến đâu thì họ vẫn đứng đó và tiếp tục chữa bệnh. Họ chẳng sợ virut đâu vì họ nghĩ đã mặc trên mình chiếc ao blouse trắng là mang trên mình một sinh mệnh to lớn, giải cứu đất nước khỏi dịch bệnh hoành hành. Nó như những đôi cánh thiên thần giải cứu thế giới. Có những bác sĩ đã chết vì lây bệnh qua cho mình nhưng họ vẫn luôn nở nụ cười. Chúng ta nên ca ngợi họ vì họ đã làm rạng sáng thế giới, có ý nghĩa vô cùng to lớn giúp người là giúp cả đất nước. Trọng trách lớn ấy sẽ luôn được mọi người tôn trọng và ghi nhận. Đúng là những con người cao cả! 

#Nhimato gửi!

<span;>+ <span;>Nguyễn Trãi là một nhân vật vĩ đại trong lịch sử Việt Nam.
<span;>+ Bài Bình Ngô đại cáo được người đời sau ca ngợi là áng "thiên cổ hùng văn".
<span;>+ <span;>Hơn 600 năm đã qua, hậu duệ của Nguyễn Trãi ở Nhị Khê tỏa đi khắp đất Việt, từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa đến Hà Nam, Hưng Yên... với những danh nhân nổi tiếng như Nguyễn Nghiễm, Nguyễn Du, Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Văn Cừ... Còn ở Nhị Khê, 4 chi họ Nguyễn đã góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, được công nhận là làng nghề, làng văn hóa cấp quốc gia. Hằng năm, con cháu họ Nguyễn từ bốn phương trời lòng thành về quê hương bái yết tổ tiên, thắp nén hương thơm trước mộ Tổ và đền thờ Nguyễn Trãi mà lòng càng thêm tự hào về dòng họ, về ngôi sao Khuê của đất nước đã làm rạng danh đất văn hiến Nhị Khê. Dân làng Nhị Khê gọi khu đền thờ Nguyễn Trãi bằng cái tên đầy trân trọng: “Đền Ông Khai Quốc”.
<span;>+ Tâm hồn và sự nghiệp của ông mãi mãi là vì sao sáng như Lê Thánh Tông truy tặng "Ức Trai tâm thượng quang Khuê Tảo". Thời gian có thể phủ rêu lên tất cả nhưng ánh sao khuê ấy vẫn sẽ mãi soi rọi đến các thế hệ mai sau. Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi sẽ mãi là niềm tự hào của nước Việt.
</span;></span;></span;></span;></span;></span;>

Câu hỏi trong lớp Xem thêm