Anh chị hãy viết một đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của việc biết tạo ra cơ hội cho bản thân đối với mỗi người trong cuộc sống

2 câu trả lời

Một người thành công sẽ luôn chủ động nắm bắt cơ hội đến với mình và không ngừng xông pha tìm kiếm nó trong cuộc sống. Họ sẽ dùng nguồn năng lượng dồi dào sức trẻ, sức khỏe của mình để tìm kiếm cơ hội, dù biết rằng có rất nhiều khó khăn thử thách đang chờ đợi ở phía trước.

Để nắm bắt được cơ hội và sự thành công, đòi hỏi bạn phải có sự năng động, linh hoạt, chủ động trong hành động và tư duy.  Bạn phải có sự chịu khó, tìm tòi, mày khai thác nghiên cứu nhu cầu xã hội, những vấn đề mang tính thực tiễn liên quan đến ước mơ khát vọng của mình để tự tạo cơ hội cho bản thân.  Bên cạnh ở sự nỗ lực và cố gắng, thành công sẽ đến với những người khi liên tục tích lũy kiến thức, kỹ năng sống, chuyên môn nghề nghiệp không ngừng phấn đấu và học hỏi. Muốn làm người thành công thì bạn cần đạt được cáo yếu tố như tin nhân quả, tin Phật pháp, đạt được điều mình muốn, biết cho đi và luôn tiến về phía trước.

 Từng có câu nói: có ba điều trong đời nếu bạn bỏ lỡ thì không thể lấy lại: đó là thời gian, lời nói và cơ hội. Bởi thế mà cơ hội rất quan trọng đối với cuộc đời mỗi con người, bỏ lỡ cơ hội dồng nghĩa với bỏ lỡ rất nhiều điều tốt đẹp. Cơ hội sẽ giúp bạn hoàn thành được mục tiêu và tiến xa hơn trong công việc. Người biết nắm bắt lấy cơ hội sẽ thấy hạnh phúc hơn và có cuộc sống vui vẻ hơn, bạn sẽ luôn cảm thấy tràn đầy tự tin và may mắn dù ở trong bất cứ lĩnh vực nào dù là tình cảm hay công việc. Tuy vậy, cơ hội không phải lúc nào cũng có, cơ hội cũng không đồng nghĩa với may mắn, tất cả đều dựa trên nền tảng là nỗ lực của bản thân bạn trước, khi bạn chủ động, tích cực, chăm chỉ thì cơ hội sẽ đến. Bên cạnh cơ hội sẽ luôn xuất hiện khó khăn, chán nản, mệt mỏi nhưng nếu bạn suy nghĩ tích cực, khi sóng gió qua đi thì may mắn sẽ đến. Đó chính là tia hy vọng giúp bạn vững tin vượt qua mọi sóng gió để vươn tới thành công.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm