anh / chị hãy bày tỏ quan niệm về tình yêu với tuổi trẻ

1 câu trả lời

*Bạn tham khảo nha*

Tình yêu tuổi trẻ là một thứ tình yêu đẹp và trong sáng của những người trẻ lần đầu nhận thức được những rung động đầu đời. Tình yêu tuổi trẻ là động lực để người trẻ hoàn thiện bản thân mình hơn nhưng cũng đồng thời có thể là chiếc khăn bịt mắt gây hại cho chính những người trẻ đó. Vậy người trẻ cần yêu như nào để có thể hưởng trọn vẹn những năm tháng rung động đầu đời rất đẹp ấy mà không mắc những sai lầm gây ân hận đáng tiếc.

Vào 1 ngày đẹp trời, bạn cảm thấy tim mình rung động với đứa bạn cùng bàn. Tình yêu cứ như thế mà mưa dầm thấm lâu. Bạn thích mọi cử chỉ, hành động, lời ăn tiếng nói của người ấy. Những rung động trong sáng đầu đời cứ như thế trôi qua, bạn đã thích người ấy, người ấy cũng thích bạn và các bạn thành đôi.

Những tháng ngày yêu và được yêu thực sự rất đẹp. Người trẻ cũng sẽ như đắm chìm trong những tình cảm trong sáng, nhẹ nhàng ấy. Họ cùng dắt tay nhau đi trên những con đường đến trường, cùng nhau ăn những món mà cả hai cùng rất thích nữa,...

Yêu khi còn trẻ, chúng ta sẽ luôn muốn hoàn thiện bản thân mình hoàn hảo hơn trong mắt đối phương. Và mặt tích cực của việc yêu khi trẻ là đây. Mỗi người sẽ chăm chút cho bản thân mình tốt hơn, cố gắng học tập và làm việc tốt hơn để có thể "ghi điểm" trong mắt người kia. Các bạn khi yêu sẽ giúp nhau học hành chăm chỉ, giỏi giang vì bên cạnh mình luôn có một người yêu đáng trân trọng và đáng quý biết nhường nào. Hơn thế nữa, những ngày các cặp đôi yêu nhau, các bạn sẽ mãi lưu giữ những kỷ niệm và khoảnh khắc về mối tình đầu còn nhiều ngây thơ, vụng dại nhưng cũng rất đáng yêu, trong sáng, ngọt ngào. Chính vì vậy, có thể nói yêu sẽ giúp những người trẻ tập trung phát triển bản thân tốt hơn để ghi điểm trong mắt người yêu.

Tuy nhiên, về mặt tiêu cực, yêu khi chúng ta còn trẻ có thể là gây tác hại đối với 1 số người. Vì khi người trẻ yêu mà chưa được trang bị những kiến thức về giáo dục giới tính, các em có thể mắc những sai lầm vì sự thiếu hiểu biết chính là dải băng bịt mắt đẩy cuộc sống của các em vào bế tắc. 

Tóm lại, yêu khi còn trẻ không phải là 1 điều xấu nhưng yêu làm sao để tình yêu khi còn trẻ trở thành những kỷ niệm đẹp và giúp ta phát triển, làm việc thì thế hệ trẻ cần sự giúp đỡ của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm