Anh/chị có đồng tình với quan điểm "Chờ đến nước đến chân mới nhảy,chúng ta mới phát huy được tối đa khả năng sáng tạo của mình" không ? Vì sao

2 câu trả lời

 Ta không nên đồng tình với quan điểm này vì đây chỉ là cái cớ của những kẻ lười để bao biện cho sự lười nhác của bản thân. Vốn dĩ, khả năng sáng tạo là phụ thuộc vào tư duy nhanh hay chậm của mỗi nguwoif , chứ không phải chỉ những hoàn cảnh gấp rút con nguwoif mới có thể sáng tạo. Hơn nữa, nếu ta cứ không chịu làm, không chịu suy nghĩ, chờ nước đến chân mới nhảy thì chẳng may ngay lúc ý ta không kịp sáng tạo ra phương án hoàn thành công việc một cách nhanh nhất, chẳng phải ta đang làm chậm tiến độ công việc và làm giảm sút hiệu quả công việc đó sao. Vì thế cần tránh lối tư duy trì trệ , bảo thủ trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Khi bạn 20 tuổi, bạn dư sức mua được những món đồ chơi mình thèm khát năm 10 tuổi. Nhưng khi đã cầm nắn nó trong tay, liệu niềm hân hoan vui sướng của bạn có còn giống ngày xưa?

Năm bạn 30 tuổi, cuộc sống đã cho bạn sự dạn dày, bạn dư tự tin để theo đuổi người con gái khiến bạn ngẩn ngơ 10 năm trước, nhưng lại không thể, bởi cô ấy đã trở thành vợ người ta.

Đến 40 tuổi, bạn mới biết phải quý trọng những người mà bạn nên yêu quý khi bạn 30 tuổi. Nhưng theo tháng năm, tình bạn giữa hai người cũng không còn được như trước.

Tóm lại, điều tôi muốn nói là: Có những việc nếu bạn không làm bây giờ, thì có thêm bao nhiêu thời gian nữa, bạn cũng sẽ vẫn không kịp làm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm