Anh chị có cho rằng : thiếu trung thực với chính mình sẽ đồng nghĩa vơi việc nhận thức sai về bản thân hay không ? Vì sao ?

2 câu trả lời

Anh chị có đồng tình quan niệm thiếu trung thực với chính mình đồng nghĩa với nhận thức sai không

Tôi đồng tình với quan điểm "...". Bởi lẽ, khi chúng ta không dám nhìn chính diện vào bản thân, không dám cân đo đong đếm khả năng, khuyết điểm bản thân sẽ khiến cho chính bản thân nghĩ rằng mình đã đủ tốt hay thậm chí nghĩ mình đã hoàn hảo.Đó chẳng phải là nhận thức sai về bản thân sao?. Thực ra rất khó để trung thực với bản thân, con người ai cũng cầu toàn nên ít ai trung thực nhận những khuyết điểm, thiếu sót của bản thân, họ sợ bị chê, bị so sánh, bị thua thiệt. Nhưng phải nhớ rằng nếu cứ mãi trong cái vỏ bọc " toàn vẹn" ấy liệu rằng chúng ta sẽ tốt lên không? Thà bị chê một lần nhưng sẽ được tôn vinh ngàn lần. Hãy dũng cảm lên và đối diện với chính mình để không nhận thức sai về bản thân chũng như giúp cho bản thân đến gần hơn với " hoàn hảo"

Ps mình chỉ nghĩ ra nhiêu đó thôi...bạn nên triển khai thêm ý và ví dụ nha chứ như mình y chang thì ko dc đâu . Chúc bạn học tốt :>

Câu hỏi trong lớp Xem thêm