Ăn đá bị dính lưỡi phải làm gì?

2 câu trả lời

- Đầu tiên, bạn cần hết sức bình tĩnh, không được hoảng sợ. Việc tệ nhất là cố gắng lấy lưỡi ra khỏi đá lạnh hay que kem trong sợ hãi vì nó sẽ tạo ra tổn thương nghiêm trọng. Thay vào đó, hãy dành thời gian suy nghĩ kỹ lưỡng về tình huống của bạn.

- Hãy thử khum tay quanh miệng để làm ấm vùng lưỡi tiếp xúc và rút ra thật nhẹ nhàng.

- Nếu cách này không hiệu quả, cảm giác rút ra xuất hiện sự đau rát thì bạn cần ngưng lại. Thay vào đó hãy rót chất lỏng ấm lên bề mặt đóng băng, tại khu vực lưỡi bị dính và cố gắng kéo lưỡi ra thật nhẹ nhàng. Có thể nói, nước ấm là thứ lý tưởng nhất trong trường hợp này. Chúng là giải pháp gỡ lưỡi ra khỏi đá lạnh hoàn hảo nhất.

Chú ý khi kéo lưỡi ra khỏi đá lạnh, bạn cần lưu ý là dùng nước không quá nóng để không gây thêm tổn thương cho lưỡi. Đừng đổ nước quá nhanh. Bạn nên đổ thật chậm và đều để hơi ấm kịp làm mất độ lạnh.

Chú ý khi kéo lưỡi ra khỏi đá lạnh, bạn cần lưu ý là dùng nước không quá nóng để không gây thêm tổn thương cho lưỡi.

- Hít thật sâu và thổi luồng không khí nóng vào lưỡi. Liên tục để luồng không khí nóng đi ra cho đến khi lưỡi không còn bị dính. Bạn cũng có thể để tay quanh miệng nhằm giữ luồng không khí nóng quanh lưỡi.

- Trong tình huống không thấy tốt hơn, bạn cần nhanh chóng gọi cấp cứu giúp đỡ. Tất nhiên bạn chỉ làm được điều này khi có điện thoại bên mình và có thể sử dụng được.

 Chúc bạn học tốt!

- Hãy thử khum tay quanh miệng để làm ấm vùng lưỡi tiếp xúc và rút ra thật nhẹ nhàng.

- Nếu cách này không hiệu quả, cảm giác rút ra xuất hiện sự đau rát thì bạn cần ngưng lại. Thay vào đó hãy rót chất lỏng ấm lên bề mặt đóng băng, tại khu vực lưỡi bị dính và cố gắng kéo lưỡi ra thật nhẹ nhàng.