Ai giải thích ỹ nghĩa của câu châm ngôn này chi tiết giúp e vss ạ e cần gấp Hãy khám phá những điều nhỏ nhoi đang làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Những khoảnh khắc ấy là những hạt vàng trên lối đi toàn sỏi đá, để ta nhận ra rằng "Cuộc sống là một điều kỳ diệu"

1 câu trả lời

Bạn lúc nào cũng than vãn cuộc sống nhàm chán. Mình thì thấy khác, mình luôn cảm thấy vui từ những điều nhỏ nhoi nhất…

Buổi chiều nhạt nắng, lang thang trên những con đường quen thuộc trong thành phố. Bắt gặp ánh mắt trong veo của cô cậu học trò giờ tan trường, bước chân chậm rãi của những người đi tập thể dục… tự dưng thấy lòng nhẹ nhàng, bớt đi cảm giác cô đơn, nhớ nhà.

Dù có mang theo áo mưa nhưng cứ để mình ướt… về nhà tắm. Sau đó, trùm chiếc mền mỏng và thưởng thức tô mì bốc khói. Lúc đó, mình sẽ có cảm giác ấm áp lạ kỳ.

Thỉnh thoảng lại gọi điện thoại cho thằng bạn thân để ôn lại những kỷ niệm thời học trò rồi lại đùa giỡn với nhau. Vui lắm!

Bình thường, mình thích bạn bè tụ tập ồn ào náo nhiệt, nhưng đôi khi cũng cần những khoảng lặng. Một mình ngồi nhâm nhi ly cà phê nghe nhạc Trịnh để thấy rằng: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”.

Lâu lâu lại lôi mấy tấm hình của hai chị em chụp từ hồi bé tí. Nhìn nhìn, ngắm ngắm, mỉm cười vì lúc nhỏ cả hai chị em cùng ngố thế. Vậy mà giờ mình đã sắp tốt nghiệp đại học, thằng em trai cũng vừa vào cấp ba.

Lúc nhớ mẹ, nhắn tin chỉ một câu “Con yêu mẹ”, để mẹ gọi lại hỏi “Bệnh hả con gái?”. Lúc đó sao muốn khóc quá! Nhưng không dám để mẹ lo, phải nhõng nhẽo trả lời: “Tại con gái nhớ canh chua mẹ nấu”.

Là con gái ai mà chẳng điệu, nhưng không cần phải tốn kém (vì chưa làm ra tiền). Chỉ cần một chiếc cột tóc xinh xinh cũng vui được cả tuần rồi.

Thế đấy, cuộc sống như thế nào phụ thuộc vào cách nhìn của mỗi người, các bạn ạ.

mình chỉ biết vậy thôi thành thật xin lỗi

Câu hỏi trong lớp Xem thêm