ai có thể chia sẻ cho mình cách ghi nhớ tốt không ạ?? Thật sự đối với mình ghi nhớ là nỗi kinh hoàng ấy.

2 câu trả lời

1. Biến từ thành ảnh

Não bộ chúng ta mã hóa trí nhớ hình ảnh tốt hơn chữ viết nhiều lần. Việc liên kết từ ngữ với hình ảnh sẽ giúp ta nhớ tốt hơn.

2. Nhớ lại trước khi quên

Nghiên cứu cho thấy chúng ta quên 80% thông tin học được chỉ trong vài ngày. Ôn tập ngay trong ngày và thường xuyên giúp duy trì thông tin tốt hơn là chỉ học kỹ 1 lần.

3. Tập trung

Giữ sự tập trung làm một việc một thời điểm. Chúng ta mắc sai lầm gấp 3 lần khi làm nhiều việc cùng lúc.

4. Học cách học

Bạn có thể là người học bằng hình ảnh, âm thanh hay cảm giác-vận động. Nghiên cứu cho thấy điểm thi của học sinh trong trường tăng 50% khi được dạy đúng xu hướng học.

5. Kết hợp giác quan

Bên cạnh sử dụng đúng xu hướng học, việc kết hợp nhiều giác quan cùng lúc cũng giúp ghi nhớ tốt hơn nhiều. Ví dụ học bằng hình ảnh + âm thanh, hoặc âm thanh + vận động.

6. Tạo kết nối cảm xúc

Kết nối cảm xúc mạnh đến chủ đề sẽ giúp chúng ta học tốt hơn. Bạn có thể nhớ tốt gấp đôi bằng cách này. Ví dụ: tạo sự hài hước, ấn tượng, buồn vui…

7. Sử dụng flashcard

Flashcard là ứng dụng rất phổ biến của cách học chủ động hồi tưởng. Nghiên cứu của đại học Washington cho thấy cách này cải thiện 50% khả năng ghi nhớ.

8. Viết ra giấy

Viết ra giấy sẽ giúp khi nhớ tốt hơn việc gõ máy tính.

9. Lặp lại bằng lời

Lặp lại bằng cách nói lớn là thủ thuật giúp não ghi nhớ tốt hơn. Điều này kết hợp các chức năng khác nhau của não để tạo ra trí nhớ lâu dài.

10. Ngửi trí nhớ

Mùi cũng giúp chúng ta gợi nhớ ký ức liên quan đến nó. Điều này là do hạch hạnh nhân (chức năng ngửi) liên kết trực tiếp đến vùng hồi hải mã (chức năng ghi nhớ) của não bộ.

11. Liên kết khái niệm

Ghi nhớ bằng cách gắn kết khái niệm. Bạn sẽ dễ nhớ Dave là thợ làm bánh (baker) hơn họ của cậu ta là Baker.

12. Sử dụng giai điệu mọi lúc mọi nơi

Nghĩ đến giai điệu khi ghi nhớ một điều gì đó. Nó đóng vai trò là đường tắt để hồi tưởng lại thông tin. Chúng ta thường ghi nhớ lời bài hát tốt hơn là những mẩu thông tin văn bản. 13. Nghỉ ngắn

Các nhà tâm lý của trường đại học Edinburgh tìm ra việc có thời gian nghỉ 10 phút giữa các buổi học giúp duy trì nhiều hơn 20% lượng thông tin so với học liên tục.

14. Nhóm thông tin

Hầu hết chúng ta chỉ có thể nhớ khoảng 7 nhóm thông tin trong trí nhớ ngắn hạn. Một ví dụ điển hình là số điện thoại. Chúng ta thường chia ra nhớ theo nhóm 3-4 số hơn là 1 lần 10 số.

15. Lâu đài ký ức

Tạo một căn phòng trong đầu và tưởng tượng hình ảnh cần nhớ đặt vào trong phòng, để sau này bạn có thể đi xem lại căn phòng đó. Não bộ chúng ta giỏi trong việc định hướng, và đây là một trong những mẹo rất nổi tiếng để ghi nhớ

viết đi viết lại câu cần ghi nhớ nhiều lần

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm