60 Đ ĐÓ CÓ GẮNG LÀM HAY VÀO. Bài văn tả Cảnh : Được lựa đề BẤT KỲ ( TỰ SUY NGHĨ)

2 câu trả lời

Đề:Bài văn tả Cảnh : Được lựa đề BẤT KỲ ( TỰ SUY NGHĨ)

Bài làm:

     Vào dịp hè năm ngoái, em được bà dẫn đi ngắm bình minh.
     Lúc trời còn tối, biển lúc này trông thật đẹp và yên tĩnh. Bóng tối bao trùm hầu hết là không gian. Trên bầu trời, những ngôi sao vẫn đang lấp lánh tuyệt đẹp. Nhìn mặt biển cũng cùng một màu đen với bầu trời, nơi đây chỉ nghe thấy tiếng sóng vỗ êm ái.
     Khi mặt trời xuất hiện, cũng là lúc bình minh bắt đầu. Mặt biển được mặt trời chiếu sáng, những đợt sóng mênh mong bây giờ lại có thêm một ánh sáng óng ánh kì diệu. Những chú chim bay lượn trên bầu trời hót vang tạo nên một giai điệu vui vẻ chào đón ngày mới.
     Trời sáng hẳn, ánh nắng chiếu xuống vạn vật. 
     Lúc ngắm cảnh bình minh, em nghĩ rằng nên giữ gìn và không xả rác bừa bãi để bảo vệ vùng biển xanh, sạch và đẹp mà em yêu quý.

Han@

*Xin hay nhất cho nhóm ạ

*Cho mình 5 sao và 1 cảm ơn nhé

*Chúc bạn học tốt

Bài cũ, hơi ngắn nhé

Tuổi thơ em gắn bó với mái trường thân thương. Nơi đây em đã có rất nhiều kỷ niệm cùng thầy cô bạn bè, được tiếp thêm nguồn tri thức dồi dào giúp em khôn lớn từng ngày. Nhưng có lẽ, mảnh ghép quan trọng nhất để tạo nên tuổi thơ đẹp đẽ ấy là Mai- người bạn thân nhất của em.

Nhà Mai ở ngay sát nhà em, lại học cùng lớp nên hai đứa đã thân thiết từ bé. Dáng người Mai dong dỏng cao, bước đi nhẹ nhàng, uyển chuyển. Khuôn mặt trái xoan với đôi mắt bồ câu đen láy, toát lên vẻ thông minh, hoạt bát, cặp lông mày hình lá liễu trông bạn càng thêm sắc sảo. Cái mũi dọc dừa hơi cao nhưng lại rất phù hợp với khuôn mặt bạn. Điều nổi bật nhất trên khuôn mặt bạn là nụ cười tươi rực rỡ luôn hiển hiện trên đôi môi anh đào. Nụ cười lộ ra hàm răng trắng bóc với chiếc răng khểnh dễ thương làm bạn nhìn càng tinh nghịch, hoạt bát.

Mai là người rất thân thiện, dễ gần lại tốt bụng. Bởi vậy các bạn trong lớp và thầy cô đều rất yêu quý bạn, để bạn giữ chức lớp trưởng trong nhiều năm liền. Trong lớp, Mai thường giúp đỡ các bạn khác trực nhật, cho bạn khác mượn cái bút hay nửa cục tẩy khi cần. Với thành tích nhiều năm đạt học sinh giỏi, Mai còn giúp đỡ các bạn khác học yếu hơn. Mỗi giờ ra chơi, bạn ngồi lại giảng giải cho một số bạn không hiểu những bài toán khó một cách tận tình, tỉ mỉ. Nếu như có bạn nào chưa hiểu Mai sẽ giảng đi giảng lại đến khi bạn đó hiểu mới thôi. Giọng nói trầm ấm, dịu dàng cùng cách giảng mới lạ của bạn lại có thể giúp cho bài toán khó trở nên dễ hiểu lạ kỳ. Nhờ có Mai mà thành tích của các bạn trong lớp cũng tăng lên rõ rệt, cô giáo cũng có thể quan sát nhiều hơn các bạn khác. Với tư cách lớp trưởng bạn luôn hoàn thành nhiệm vụ cô giáo giao cho một cách xuất sắc.

Không chỉ là trò giỏi ở lớp, Mai còn là con ngoan ở nhà. Ba bạn đi làm xa, bởi vậy mọi việc đều dồn lên đôi vai bé nhỏ của mẹ Mai. Hiểu được điều đó, Mai luôn chăm chỉ học hành, còn giúp đỡ mẹ các việc lặt vặt trong nhà, chăm sóc các em. Ngôi nhà nhỏ luôn ngăn nắp gọn gàng. Mỗi khi tan học, Mai luôn về ngay nhà, nấu cơm đợi mẹ về. Chính bởi những đức tính tốt đẹp ấy, Mai không chỉ là người bạn luôn ở bên chia sẻ buồn vui với em mà còn là tấm gương để em học tập. Người bạn ấy đã cùng em trải qua tất cả những quãng đường đầu tiên, luôn cùng em chia sẻ những khó khăn, luôn ở bên động viên mỗi khi em vấp ngã. Dẫu rằng có những lúc giận nhau nhưng tình bạn của chúng em vẫn luôn vững bền.

Em rất yêu quý Mai. Em mong rằng tình bạn giữa chúng em sẽ luôn gắn kết như vậy.