4. Viết đoạn văn từ 3 đến 4 câu với nội dung tự chọn trong đó có dùng phép so sánh. 5. Tập làm văn : Em đã từng chăm sóc cho hoa, cho cây. Hãy kể về việc làm đó của em.

2 câu trả lời

4

Lớp em là lớp 6A1 . Cô giáo lớp em hiền dịu như người mẹ vậy . Cứ mỗi buổi là cô giáo lại cho chúng em đi đá bóng . Em về bên bạn lớp trưởng . Bạn lớp trưởng rất khỏe , bạn lao như chú sư tử dũng mãnh cố gắng cướp được bóng . Vì cái tính hung hăng , sôi nổi của bạn mà hầu như trận nào em cũng thắng . 

5

Thứ hai tuần trước , cô đã bảo  em cùng với các bạn trong lớp chăm sóc bồn hoa và vườn cây của nhà trường. Lớp em có bốn tổ .Tổ thứ nhất thì nhặt rác , quét rác ở bồn hoa . Tổ thứ hai thì lau bồn hoa . Tổ thứ ba thì bón thêm phân cho những bồn hoa và gốc cây . Đến lượt tổ em , em nhiệm vụ là lấy nước cho các bạn tưới nước . Bạn nào cũng hăng hái làm việc nên buổi lao động diễn ra rất nhanh chóng . Chẳng mấy chốc bồn hoa và vườn cây của trường đã trở nên đẹp lạ kì . Em cảm thấy rất vui vì mình và các bạn đã làm được việc tốt

chúc bạn học tốt , nocopy

bài 4..Khi tiếng trống vừa dứt điểm ''tùng tùng tùng''kết thúc 40 phút học tập của các bạn học sinh .Và đó cũng chính là lúc các bạn học sinh ,vui đùa chạy ùa ra khỏi lớp học như đàn ong vỡ tổ .Những học sinh tung tăng mỗi người , mỗi bạn đi tìm một thú vui cho bản thân .Có những bạn học sinh chạy lông nhông như những con sóc đuổi nhau . Có những bạn lại nhút nhát lững thững đi một mình .Vf thế những cành cây cũng như đang vui ,đùa cùng các bạn học sinh trẻ nhỏ ,ngây ngô. Những bạn học sinh kia đang tự tạo cho mình một thú vui riêng . Cô giáo cũng mỉm cười nhìn hoc sinh của mình vui đùa.

Em có một giàn cây hoa cảnh rất đẹp .Vì thế mà sáng sớm hay chiều tối nào em cũng tỉ mỉ bắt từng con sâu,con bọ tren đó xuống và cho từng gàu nước vao cho cây tắm mát mẻ. vì em yêu loài cây xanh và hoa nên em luôn chăm sóc để ngày ngày có không khí trong lành .