1.Tại sao có trường hợp cây sau khi bón phân mặc dù được tưới đầy đủ nước nhưng cây vẫn bị héo và chết? 2.Cây Phong đỏ, tại sao không có lá màu xanh nhưng chúng vẫn sống, sinh trưởng và phát triển bình thường? 3.Trong 1 buổi nắng hè, tại sao khi ta đứng dưới bóng mát của cây lại cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn so với việc ta đứng dưới bóng mát của mái tôn?

1 câu trả lời

1.

Nguyên nhân có thể là do môi trường, hay là tưới nước vào giữa trưa (làm như vậy thì sẽ giống như là đổ nước nóng) ... chẳng hạn

2. 

Cây phong lá đỏ thích hợp với khí hậu ôn đới (nhiệt độ khoảng 16 - 25 độ C - PV). Khi trồng ở nước ta trong thời gian qua có thể do nóng quá, ẩm độ cao nên có thể thay đổi không như mong đợi. Thêm nữa, cây phong là cây ngày dài trong khi nước ta thời gian chiếu sáng ngắn - thời gian chiếu sáng ban ngày ở ta dưới 14 giờ, trong khi ở các nước ôn đới là trên 14 giờ.  

3.

Nhờ vào quá trình quang hợp của cây xanhKhoảng 90% lượng nước mà cây hút được đều được thoát hơi ra ngoài môi trường. Phần lớn lượng hơi nước này thoát ra qua khí khổng ở lá. ... Đó là lý do khi ngồi dưới gốc cây sẽ cảm thấy mát mẻ hơn.

Chúc bạn học tốt !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm