1:hô hấp hiếu khí là gì? 2:em hãy chp biết hô hấp ở thực vật đc chia làm mấy kiểu? Hãy viết phương trình tổng quát của hô hấp hiếu khí và lên men? 3:hô hấp hiếu khí chia thành mấy giải đoạn, hô hấp kị khí gồm mấy giải đoạn?

2 câu trả lời

1.Hô hấp hiếu khí là quá trình xảy ra trong môi trường có $O_{2}$ , hô hấp hiếu khí chỉ thực hiện được khi có sự tham gia của $O_{2}$ trong hô hấp.

 2 .Hô hấp ở thực vật là quá trình chuyển đổi năng lượng của tế bào sống, trong đó các phân tử cacbohiđrat bị phân giải thành CO2 và H2O, đồng thời giải phóng năng lượng, một phần năng lượng đó được tích lũy trong ATP[.C6H12O6 + 6O2  6CO2 + 6H2O + năng lượng (nhiệt + ATP)

3.Hô hấp kị khí ở thực vật xảy ra trong môi trường nào?

    → Để giải đáp thắc mắc này, trước hết các bạn cần hiểu hô hấp kị khí chính là quá trình phân hủy glucose trong điều kiện không có sự tham gia của $O_{2}$ . Bên cạnh đó, giai đoạn đầu của quá trình hô hấp này được gọi là đường phân.

 

 

Giải thích các bước giải: 1Hô hấp hiếu khí là quá trình xảy ra trong môi trường có O2, hô hấp hiếu khí chỉ thực hiện được khi có sự tham gia của O2 trong hô hấp

 2 Hô hấp ở thực vật là quá trình chuyển đổi năng lượng của tế bào sống, trong đó các phân tử cacbohiđrat bị phân giải thành CO2 và H2O, đồng thời giải phóng năng lượng, một phần năng lượng đó được tích lũy trong ATP[.C6H12O6 + 6O2  6CO2 + 6H2O + năng lượng (nhiệt + ATP)

3]Hô hấp kị khí ở thực vật xảy ra trong môi trường nào? Để giải đáp thắc mắc này, trước hết các bạn cần hiểu hô hấp kị khí chính là quá trình phân hủy glucose trong điều kiện không có sự tham gia của O2. Bên cạnh đó, giai đoạn đầu của quá trình hô hấp này được gọi là đường phân.

cho mình 5sao vs ctlhn đi ạ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm