1.bình cầu thủy tinh chứa ko khí đc đậy kín bằng nút cao su xuyên qua nút là 1 thanh thủy tinh hình chữ L hở 2 đầu. Giữa ống thủy tinh có 1 giọt nước màu, mô tả hiện tượng xãy rA kHi Hơ nÓnG vÀ đỂ nGuỘi BìNh CầU. TỪ đÓ nÊu NhẬn XéT 2.a, giải thích tại sao các tấm tôn lợp nhà thường có hình lượn sóng b, 1 đoàn tàu dài 250m,chạy qua 1 cái hầm dài 1,5km vs tốc độ 60km/h.hỏi từ lúc bắt đầu vào hầm đến lúc đuôi tàu ra khỏi hầm mất tg bao lâu ? 3. Tại sao mặt nước ao hồ có màu xanh,đỏ 4. Khi quả bóng bàn bị móp,làm thế nào để quả bóng phồng nên. Giải thích tại sao Mn giúp e vs ạ !!!

2 câu trả lời

Đáp án câu 3 :

 Mặt nước ao và hồ nước thường có màu xanh do trùng roi xanh. Hiện tượng đó thường xuất hiện và cuối xuân, đầu hè khi thời tiết nắng ấm và có nhiều ánh sáng mà trùng roi xanh lại cần ánh sáng để quang hợp lấy chât hữu cơ. Lớp váng xanh đó là do trùng roi xanh phát triển, sinh sản nhanh, tạo thành lớp váng xanh. Ngoài ra tại thời điểm này tảo và rêu cũng phát triển mạnh.

4 Khi quả bóng bàn bị móp ta cần nhúng vào nước nóng đẻ quả bóng phồng lên trở lại vì khi nhúng quả bóng vào nước nóng không khí trong quả bóng sẽ nóng lên và nở ra khi đó thể tích quả bóng tăng lên nên đẩy quả bống phồng lên trở lại.

1a,giọt nước màu khi nhúng bình cầu vào nước nóng thì sẽ di chuyển lên

 b,giọt nước màu khì nhúng bình cầu vào nước lạnh thì sẽ di chuyển xuống vì khi cho bình cầu vào nước nóng không khí nở ra đẩy giọt nước lên vì khi cho bình cầu vào nước lạnh không khí thu vào kéo giọt nước xuống

mk chỉ biết nhiêu đây thôi

Chúc bạn học tốt

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm