1. Viết 1 đoạn văn từ 7-8 câu nói về 1 trò chơi mà em biết 2.Viết 1 đoạn văn khoản 7-10 câu nói về 1 ngày hội mà em biết

2 câu trả lời

     Có rất nhiều trò chơi mà em đã được biết nhưng trò chơi mà em muốn nói tới là trò chơi kéo co. Trò chơi kéo co là một trò chơi rất phổ biến ở các địa phương. Sẽ có hai đội tham gia và mỗi đội sẽ chia đều các thành viên. Sau đó sẽ cầm một sợi dây thừng và hai đội sẽ kéo về phía đội của mình. Đội nào kéo được điểm mốc đánh dấu về phía mình thì đội đó sẽ thắng. Cuộc chơi thường kéo dài từ 5-10 phút. Trong lúc chơi, đội nào có người chơi tuột tay hay bị ngã đều sẽ bị thua 

    Có rất nhiều lễ hội trong nước mà em biết như lễ hội đua voi ở Đăk Lăk, Tết, trứng phục sinh, Hallowen. Lễ hội mà cả nước đều tưởng nhớ đến người đã mất là lễ hội Hallowen. Đây là một lễ hội ma quỷ được tổ chức trong nhiều quốc gia. Lễ hội thường tổ chức vào ngày 13/10. Mọi người sẽ hóa trang thành ma quỷ. Đi đến từng nhà để xin bánh, kẹo và chúc tụng. Vui chơi ở các nhà ma, kể các câu chuyện ma quỷ đáng sợ. Lễ hội thường bắt đầu từ chiều đến 12 giờ đêm. 

1 Viết 1 đoạn văn từ 7-8 câu nói về 1 trò chơi mà em biết 

                                                           bài làm 

Cứ mỗi mùa xuân đến, làng em lại tổ chức lễ hội mừng xuân, trong hội có rất nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, nhưng em ấn tượng nhất là trò đánh đu. Trò chơi được tổ chức trong sân của đình làng, những người đi xem hội ai cũng ăn vận đẹp đẽ và lịch sự, trên khuôn mặt mỗi người ai nấy đều mang thần sắc vui tươi, hớn hở. Cột đu được dựng lên từ những cây tre to, chắc khỏe dẻo dai có thể chịu được sức nặng của 3-4 người mà không bị gãy. Có nhiều cách chơi đu, đánh đu đơn hoặc đôi, riêng làng em chọn cách đánh đu đôi nam nữ để thể hiện tinh thần đoàn kết giữa những người trong đội với nhau và tăng sự hứng thú, hấp dẫn. Lần lượt các đội chơi vào đánh đu theo thứ tự đã bốc thăm trước đó, hai người chơi bước lên bàn đu, đối mặt với nhau, sau đó dùng sức của đôi chân để nhún cho đu bay cao, bay thật đẹp mắt, điệu nghệ, trong tiếng trống gõ liên hồi cùng với sự hò reo cổ vũ rộn ràng của người xem. Đội nào làm cho đu bay càng cao, càng gần đỉnh đu, thậm chí nếu khéo léo có thể khiến bàn đu bay qua ngọn đu một vòng thì cơ hội thắng cuộc sẽ rất cao. Trò chơi này yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng của cả hai người chơi, kèm theo đó là yếu tố về sức khỏe và một chút dũng cảm bởi vì đây là một trò chơi khá mạo hiểm, mà không phải ai cũng có đủ can đảm để thử. Trò chơi vốn là một phần không thể thiếu của hội làng mừng xuân, góp phần làm cho không khí tết thêm tưng bừng, rộn rã, dân làng càng thêm yêu thương, gắn bó với quê hương.

2 viết 1 đoạn văn khoản 7 - 10 câu nói về 1 ngày hội mà em biết

                                                          bài làm

Lễ hội đua thuyền là một lễ hội đặc trưng mang hồn cốt dân tộc Việt Nam. Em đã có lần được xem lễ hội đua thuyền vô cùng đặc sắc. Lễ hội được tổ chức trong khuôn viên có một chiếc hồ lớn phù hợp để diễn ra. Những chiếc thuyền rồng bằng gỗ được điêu khắc tinh xảo và sơn màu rực rỡ. Có chiếc màu vàng, có chiếc màu dỏ, có chiếc lại màu xanh, tùy vào sở thích của mỗi đội. Những người điều khiển thuyền cũng mặc những bộ quần áo đặc trưng và vô cùng rực rỡ. Khi người phất cờ báo tín hiệu các đội bắt đầu cuộc đua. Thì những cánh tay khỏe mạnh bắt đầu gồn lên để chèo lái chiếc thuyền về phía trước. Thoăn thoắt, những chiếc thuyền lao lên phía trước. Cuộc đua diễn ra vô cùng gay cấn vì các đội vô cùng ngang sức ngang tài. Nhưng cuối cùng cũng có đội nhỉnh hơn và dành chiến thắng. Sau đó, tất cả đều nở nụ cười vì đây chỉ là cuộc chơi và họ đã cố gắng hết mình. Đua thuyền là cần tinh thần đồng đội cao, nỗ lực của tất cả mọi người. Lễ hội đua thuyền không chỉ mang tính giải trí mà nó còn mang giá trị nhân văn và dạy dỗ sâu sắc cho mỗi chúng ta.