1. Trong điều kiện đêm dài, ánh sáng đỏ và ánh sáng hồng ngoại có tác dụng gì tới sự ra hoa của cây ngày ngắn và cây ngày dài? 2. a) Ở một số loại hạt (ngô, đậu…) người ta thấy rằng, nếu lấy hạt tươi đem ủ ở nhiệt độ và độ ẩm tối ưu thì hiệu suất nảy mầm không đạt 100%. Nhưng nếu phơi khô những hạt tươi đó, một thời gian sau đem ngâm nước rồi ủ ở nhiệt độ và độ ẩm tối ưu thì hiệu suất nảy mầm cao hơn và có thể đạt 100%. Giải thích hiện tượng trên. b) Hoocmôn thực vật được ứng dụng rộng rãi trong trồng trọt. Hãy cho biết những hoocmôn nào được ứng dụng trong các lĩnh vực sau: - Điều chỉnh sự phát triển hình thái trong nuôi cấy mô. - Làm tăng sự đậu quả và tạo quả không hạt. 3. Thực vật hai lá mầm có những loại mô phân sinh nào? Cho biết sự khác nhau của hai loại mô phân sinh đó về vị trí và vai trò đối với thực vật. 4. Mô tả thí nghiệm chứng minh hướng trọng lực dương và hướng sáng dương? Trình bày cơ chế giải thích hai tính hướng trên?

2 câu trả lời

Đáp án:

 1 sẽ kém đi

Giải thích các bước giải:

 ko

Giải thích các bước giải:

 câu 2:

a,- Khi còn tươi, lượng ABA (axit abxixic) cao gây ức chế quá trình này mắm. ABA cao làm làm cho các hạt này "ngủ” chờ thời tiết thuận lợi mới này mầm. Điều này thể hiện đặc điểm thích nghỉ sinh sản với khí hậu.
- Khi phơi khô hạt một thời gian, hoạt tính của ABA bị mát, vì vậy hiệu suất nảy mắm tăng lên (hiện tượng này thường thấy ở cây một năm).
b, -Cách đơn giản nhất là đo hàm lượng ABA của hạt tươi và hạt đã phơi khô
mỏi thời gian rồi ngâm nước. ...............................

Câu hỏi trong lớp Xem thêm