1. Tìm và viết vào chỗ chấm theo yêu cầu trong các câu sau : a) Sự vật, công việc thường thấy ở thành thị : ....... b) Sự vật, công việc thường thấy ở nông thôn : ....... 2 . Hãy viết 4 - 5 câu giới thiệu về nơi em đang sinh sống (nói rõ nơi đó là thành thị hay nông thôn). 3. Giả sử có đoàn khách tham quan tới lớp em. Em hãy viết 5 - 7 câu giới thiệu với đoàn khách đôi nét về lớp của em . 4. Từ " hạt đậu " có một số địa phương gọi là "hột đậu ". Đố em, trong trường hợp sau đây " hột " có nghĩa là gì ? Trong cụm từ" Hột vịt lộn", từ" hột " có nghĩa là gì ? Hãy tìm một số từ chỉ sự vật hoặc hoạt động có cách gọi khác nhau giữa các miền Trả lời hộ mk 4 bài này nha, khó quá mk nghĩ mãi chẳng ra( nhanh nhanh nha )

2 câu trả lời

trả lời:a) xe hơi, xây thêm nhà cao tầng

b) làm ruộng, xe cầy

2. nơi em đang sinh sống là ở thành thị. nơi đây xe cộ tấp nập.đã có thêm vài tòa nhà cao tầng đang xây. chứng tỏ nơi đây đã càng thêm giàu mạnh. em rất yêu nơi thành thị này.

3.đã từng có một đoàn khách tham quan tới lớp em,em muốn giới thiệu đôi chút về họ.họ là người nước ngoài.cô gái tóc vàng ấy cũng có chút giống cô dạy tiếng anh của lớp em.những người con trai trông rất cao to, khỏe mạnh.em rất mến họ.

hột vịt lộn từ hột có nghĩa là một cái thứ j đó to,hình bầu dục

miền nam gọi là chén, bắc gọi là bát. nam gọi là ăn cơm, bắc là xơi cơm...

a) xe ô tô/ giáo viên

b) xe máy cày/ nông dân

2/Nơi em sống là Đà Nẵng. Ở đây có rất nhiều nơi để giải trí. Gần nhà em, có một khu mua sắm lớn tên là Lotte. Ngoài ra, còn có những khu vui chơi lớn dành cho trẻ nhỏ và thiếu nhi như em. Em rất yêu Đà Nẵng.

Lúc đang nói chuyện, một đoàn người đi vào. Họ trông rất giản dị nhưng lại tinh tế. Cô bắt chúng tôi im lặng như cô biết họ là ai. Trong tiết, họ cứ ngồi phía sau hàng ghế học sinh và quan sát. May mắn thay, họ đã đi ra ngoài. Cô nói chúng em họ là thanh tra dự giờ.

4/-Có nghĩa là "hạt"

   -Có nghĩa là tên của món ăn