1/ Người ta sử dụng mặt phẳng nghiêng để đưa một vật lên cao . So với cách kéo thẳng vật lên , cách sử dụng mặt phẳng nghiêng có tác dụng gì ? A.Có thể làm giảm trọng lượng của vật B.Có thể kéo vật lên với lực kéo lớn hơn trọng lượng của vật 2/Để xác định khối lượng riêng của sỏi , ba bạn Bình , Lan , Chi phát biểu trong phòng thí nghiệm : Bình : Mình chỉ cần một cái cân là đủ Lan:Theo mình cần bình chia độ mới đúng Chi : Sai bét ! phải cần một cái cân và bình chia độ A. Lan đúng B. Bình đúng C. Chi đúng D. Cả ba bạn đều sai 3/Một bạn nam và một bạn nữ sử dụng đòn gánh để cùng khiêng một xô nước nặng . Để bạn nữ khiêng được nhẹ nhàng hơn thì : A. Bạn nữ lại gần xô nước hơn C. Bạn nam dịch ra xa xô nước hơn B. Bạn nữ dịch ra xa xô nước hơn D. Cả ba phương án đều đúng

2 câu trả lời

Đáp án:

 1, B

2, C

3, B

Giải thích các bước giải:

 1, Sử dụng mặt phẳng nghiêng để đưa vật lên cao, ta sẽ chỉ cần sửa dụng 1 lực nhỏ hơn trọng lực của vật để đẩy vật lên. Còn trọng lượng của vật là lực hút của TĐ tác dụng lên vật nên nó không thay đổi.

=> B.

2, Khối lượng riêng được xác định bằng công thức: $D=\frac{m}{V}$.

Như vậy để đo được khối lượng riêng của vật, ta cần phải dùng cân để đo khối lượng $m$ và bình chia độ để đo thể tích vật $V$.

=> C. Chi đúng

3, Lực khiêng tỉ lệ nghịch với độ dài cánh tay đòn.

=> B. Bạn nữ dịch ra xa xô nước hơn

1-A

2-C

3-B

Hình như là vậy bạn ạ

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm