1/ Hãy viết một bức thư cho người thân để hỏi thăm và kể tình hình học tập của em. * Gợi ý: *Phần đầu thư em cần viết những gì? *Phần chính của thư em viết những nội dung gì? - Người thân em định viết thư đó là ai? - Em thăm hỏi người đó những gì? - Em sẽ thông báo tình hình gì của em? - Em muốn trao đổi và hứa hẹn những gì với người đó? *Phần cuối của thư em viết những gì? - Cuối thư em chúc người đó ra sao và hứa hẹn điều gì? Giúp em mọi người ơi

2 câu trả lời

                                                            ............, ngày ..... tháng ... năm .....

..... kính mến!

Đã lâu, cháu chưa có dịp về thăm ông. Cháu nhớ ông lắm!

Ông vẫn khỏe ông nhỉ? Hằng ngày, tập thể dục xong, ông thường ra vườn nhà chăm chút cho những khóm hoa lan và dạy cho lù vẹt những câu nói bắt chước tiếng người mới hở ông?

Cháu đã thi xong học kì I, các môn thi của cháu đều đạt điểm mười, riêng môn Tiếng Việt đạt điểm chín. Sang kì thi tới cháu xin hứa sẽ cố gắng để đạt điểm mười ạ. Cháu còn yếu môn Tập làm văn nên cháu phải gắng sức học cho tốt hơn ông bà ạ. Bố cháu mua cho cháu nhiều sách đọc nên cháu rèn luyện chính tả và Tập làm văn rất tiện.

Ông bà kính thương, ông bà có khoẻ không ạ? Có ngủ ngon không? Ông bà vẫn tập thể dục đều chứ ạ? Ông có bị sưng khớp chân không ạ? Ông bà ơi, hè cháu về chơi lâu, cháu sẽ xoa bóp, đấm lưng cho ông bà nhé.

Đến đây cháu xin phép dừng bút. Kính chúc ông bà luôn khoẻ và nhiều niềm vui!

                                                                                                           Kí tên

                                                                                                           ..............

Thứ `2`, ngày `3` tháng `1` năm `2022`

Chị An thân yêu!

Đã lâu rồi em và chị không gặp nhau nhỉ, em nhớ chị An lắm đấy! Do dịch bệnh nên có lẽ Tết này gia đình em cũng không về quê được, các bác và bà nội thế nào rồi chị? Bé Na có khoẻ không? Bây giờ mùa xuân nên có mưa nhiều, lạnh lắm đấy, chị và cả nhà nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé! Em viết thư này cũng chỉ để trao đổi về học tập cùng với việc thăm hỏi sức khoẻ mọi người. Em đã thi xong học kì `I`, các môn đều được mười điểm, em rất vui nên gửi thư này để chia vui với mọi người. Còn các anh chị đã thi xong chưa nhỉ? Chị thi xong rồi nhớ hồi âm lại và báo tin cho em nhé1

Thư đến đây cũng đã dài, em xin dừng bút tại đây. Chúc chị cùng cả nhà nhiều sức khoẻ. Năm sau em sẽ về quê ăn Tết cùng nên mọi người đừng buồn nhé. Thân!

Kí tên

Châu.