1,Hãy nêu mặt tích cực và tiêu cực của tin học và máy tính trong xã hội hiện đại ? Cho ba ví dụ về sự hỗ trợ của tin học đối với đời sống trong xã hội hiện đại? 2,tại sao cần bảo vệ thông tin máy tính ?Nêu tác hại của virus máy tính , con đường lây lan và cách phòng tránh virus? 3,bản thân em có trách nhiệm như thế nào đối với bản thân và những người xung quanh khi đưa thông tin lên internet và mạng xã hội ?

2 câu trả lời

1. Tích cực: Máy tích là một công cụ giúp ta làm một cố công việc nhanh hơn và chính xác hơn. Với sự ra đời của internet, việc truy cập thông tin là rất đơn giản.

    Tiêu cực: MXH khiến nhiều người đắm chìm vào cuộc sống ảo. Khiến con người phụ thuộc vào nó quá nhiều.

Vd: Những trang web cung cấp thông tin: wikipedia

      Những công cụ liên lạc miễn phí: Messenger, Zalo, Skype

      MXH rộng lớn với hàng triệu người tham gia: Facebook, Reddit, ..

2. Vì thông tin có thể bị mất hoặc bị đánh cắp. Virus à một chương trình phần mềm có khả năng tự sao chép chính nó từ đối tượng lây nhiễm này sang đối tượng lây nhiễm khác, khiến máy tính bị hư hỏng phần mềm, mất dữ liệu thông tin quan trọng. Không nên tải các tệp lạ không rõ nguồn gốc, dùng phần mềm diệt virus, thường xuyên kiểm tra máy, update hệ điều hành liên tục.

3. Tuân thủ luật "An ninh mạng"

      

Khái niệm virus máy tính:  

+ Virus máy tính là đoạn chương trình có khả năng tư nhân bản và lây nhiễm từ máy tính này qua máy tính khác bằng nhiều con đường nhấtlà qua môi trường mạng máy tính Internet và thư điện tử.

-Tác hại của virus máy tính là:   

+ Tiêu tốn tài nguyên hệ thống 

+ Phá hủy dữ liệu   

+ Phá hủy hệ thống   

+ Đánh cắp dữ liệu   

+ Mã hóa dữ liệu để tống tiền

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước