1) giai cấp công nhân và giai cấp vô sản 2 khái niệm này có mối liên hệ với nhau như thế nào? 2) giai cấp nông dân khác gì so với giai cấp công nhân? Tại sao giai cấp nông dân không có sứ mệnh lật đổ chủ nghĩa tư bản để xây dựng chế độ cộng sản?

2 câu trả lời

) giai cấp công nhân và giai cấp vô sản 2 khái niệm này có mối liên hệ với nhau như thế nào? 2) giai cấp nông dân khác gì so với giai cấp công nhân? Tại sao giai cấp nông dân không có sứ mệnh lật đổ chủ nghĩa tư bản để xây dựng chế độ cộng sản? cần trả lời

1)

*Giai cấp công nhân: Giai cấp công nhân là giai cấp của những người công nhân và người lao động phải bán sức lao động để đổi lấy tiền lương và họ không phải là chủ sở hữu của phương tiện sản xuất.

*Giai cấp vô sản: Giai cấp vô sản là thuật ngữ để chỉ tầng lớp xã hội của những người kiếm tiền công trong xã hội tư bản, người mà tài sản duy nhất có giá trị vật chất đáng kể là sức lao động của họ.

*Nhận xét: Hai khái niệm này có mối quan hệ với nhau đều là giai những người công nhân và người lao động phải bán sức lao động để đổi lấy tiền lương trong xã hội tư bản.

2)

- Giai cấp nông dân khác với giai cấp công dân là giai cấp nông dân người nông dân lao động nặng nhọc nhưng hiệu quả công việc và năng suất lao động thấp hơn so với giai cấp công nhân.

- Giai cấp công nhân là giai cấp tiền tiến nhất trong sức sản xuất, có trách nhiệm đánh đổ chế độ tư bản và đế quốc, xây dựng một xã hội mới.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm