1. Điền từ gọi người hoặc từ tả người vào từng chỗ trống để hoàn chỉnh đoạn văn tả cây trong vườn vào buổi sớm . Ánh ban mai vừa bừng lên, những ...........gió đã lướt đến vườn cây sau nhà. ...................ổi găng đã khoe những quả ổi căng tròn da đang chuyển dần từ màu xanh thẫm sang màu hanh vàng. Những .................. khoe khoắn của ........bưởi đào đang rung rung để ...... dàn con ngủ tiếp . Chỉ có ...... nhãn rì rào ..........bà em ra hái vì bác sự những ...........chào mào đang gọi nhau đến ăn trước những chùm nhãn mọng và ngon nhất. 2.Đặt phẩy phẩy vào chỗ ngăn cách giữa bộ phận câu trả lời câu hỏi Bằng gì ? hoặc Với cái gì ? với các bộ phận khác trong mỗi câu sau. a. Bằng một số sự cố gắng phi thường Nen li đã hoàn thành bài thể dục leo cột. b. Vứi giọng hát trong trẻo và điêu luyện Thúy Nga đã đoạt giải nhì trong cuộc thi Giọng hát trẻ thủ đô. c. Với lòng say mê bóng đá và sự kiên trì luyện tập anh Hưng đã được nhận danh hiệu Quả bóng vàng trong mùa bóng năm nay đành cho lứa tuổi thiếu niên của tỉnh.

2 câu trả lời

Bài 1: Cây trong vườn vào buổi sớm . Ánh ban mai vừa bừng lên, những cơn gió đã lướt đến vườn cây sau nhà. Anh ổi găng đã khoe những quả ổi căng tròn da đang chuyển dần từ màu xanh thẫm sang màu hanh vàng. Những bác cành khỏe khoắn của bác bưởi đào đang rung rung để ru dàn con ngủ tiếp . Chỉ có chú nhãn rì rào chơi đùa bà em ra hái vì bác sự những bác chào mào đang gọi nhau đến ăn trước những chùm nhãn mọng và ngon nhất.

Bài 2: a. Bằng một số sự cố gắng phi thường, Nen li đã hoàn thành bài thể dục leo cột.

b. Với giọng hát trong trẻo và điêu luyện, Thúy Nga đã đoạt giải nhì trong cuộc thi Giọng hát trẻ thủ đô.

c. Với lòng say mê bóng đá và sự kiên trì luyện tập, anh Hưng đã được nhận danh hiệu Quả bóng vàng trong mùa bóng năm nay dành cho lứa tuổi thiếu niên của tỉnh.

Tiếng

Cây

Cành cây

Cây

Những