1. Con số khoảng 25% gia đình cho rằng bạo lực gia đình là việc riêng của hàng xóm , không nên can dự vào gợi cho anh , chị những suy nghĩ gì 2. Anh , chị có đồng tình với cách giải quyết bạo lực gia đình chỉ bằng con đường hoà giải ko ? Vì sao 3. Trình bày suy nghĩ của anh , chị về ý thức trách nhiệm bảo vệ hạnh phúc gia đình

1 câu trả lời

1. Chính suy nghĩ này đã khiến cho tình trạng bạo lực gia đình thêm gia tăng;  nạn nhân của bạo lực gia đình lại càng rơi vào im lặng, không dám lên tiếng, không dám phản kháng; sự văn minh, nhân ái của xã hội cũng vì thế mà khô héo dần.

2. Giải quyết bạo lực gia đình bằng con đường hòa giải là giải pháp tốt nhất song không thể áp dụng với tất cả trường hợp. Tùy từng trường hợp khác nhau, chúng ta cần lựa chọn cách giải quyết sao cho phù hợp. Có những trường hợp, chúng ta bắt buộc phải dùng cưỡng chế, dùng pháp luật để can thiệp. Nếu chỉ áp dụng cách giải quyết bằng hòa giải, chúng ta đang vô tình đẩy tình trạng bạo lực gia đình tăng lên.

3. Trách nhiệm bảo vệ hạnh phúc gia đình là trách nhiệm của tất cả các thành viên, của cả cộng đồng và xã hội. Muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình, các thành viên phải biết tôn trọng và trân trọng nhau. Các thành viên cũng cần phải biết yêu thương, giúp đỡ, bảo vệ lẫn nhau. Cha mẹ cần phải chăm lo cho con cái. Con cái cần hiếu thuận với cha mẹ. Không chỉ vậy, cộng đồng, xã hội cũng cần quan tâm đến gia đình và hạnh phúc gia đình. Có như vậy, hạnh phúc gia đình mới có thể duy trì.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm