1/Cho biết loại tài nguyên khoáng sản có giá trị kinh tế lớn nhất ở vùng biển nước ta và những lưu ý trong việc khai thác loại khoáng sản này. 2/: Tại sao tình trạng thiếu nước vào mùa khô ở miền Bắc nước ta không quá sâu sắc? Giải giúp e với ạ?? E cảm ơm

2 câu trả lời

1/Tài nguyên khoáng sản có giá trị kinh tế lớn nhất ở vùng biển nước ta là dầu mỏ

Lưu ý:

Khai thác một cách có hiệu quả

Không lãng phí 

Không làm tổn hại tới hệ sinh thái biển

2/Vì miền bắc nằm gần khu vực ôn đới mà mùa khô mặc dù thiếu nước nhưng được cung cấp một lượng không khí ẩm tương đối đủ nên miền bắc nước ta thiếu nước vào mùa khô không quá sâu sắc.

Loại tài nguyên khoáng sản có giá trị kinh tế lớn nhất ở vùng biển nước ta là Dầu khí

Những lưu ý khi khai thác dầu khí là:

 Điều kiện khai thác nhiều mỏ khoáng sản rất khó khăn điển hình khai thác dầu mỏ ở biển Đông vì các mỏ dầu khí đều nằm sâu dưới đáy biển từ 3000 -> 4000m cho nên phải nhờ vào kĩ thuật nước ngoài rất tốn kém, nhiều mỏ khoáng sản lại phân bố gần biên giới: bôxit (Lạng Sơn) hoặc nằm dưới cánh đồng lúa (than nâu ở ĐBSH)…những mỏ này không những rất khó khai thác mà khi khai thác sẽ làm cạn kiệt nhiều nguồn tài nguyên khác. 

2 Ở miền Bắc mùa khô không kéo dài, nó chỉ diễn ra trong khoảng 3 – 4 tháng do vào đầu mùa đông có hoạt động của bão, áp thấp nhiệt đới, giữa và cuối mùa đông gió mùa Đông Bắc qua biển mang đến một lượng mưa khá dồi dào, đặc biệt ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, chủ yếu mưa phùn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm