Câu hỏi:
1 năm trước

Điện năng truyền tải đi xa thường bị tiêu hao đáng kể, chủ yếu do toả nhiệt trên đường dây. Để giảm hao phí trong quá trình truyền tải ta có hai cách sau:

Cách 1: Giảm điện trở R của đường dây. Đây là cách tốn kém vì phải tăng tiết diện của dây, do đó tốn nhiều

kim loại làm dây và phải tăng sức chịu đựng của các cột điện.

Cách 2: Tăng điện áp U ở nơi phát điện và giảm điện áp ở nơi tiêu tụ điện tới giá trị cần thiết. Cách này có thể thực hiện đơn giản bằng:

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: c

- Máy phát điện xoay chiều 1 pha là một thiết bị để biến đổi cơ năng thành điện năng. Hoạt động dựa trên hiện tượng cảm ứng từ. Tạo ra dòng điện xoay chiều dùng trong hệ thống điện 1 pha.

- Máy phát điện xoay chiều 3 pha là máy biến đổi cơ năng thành điện năng, bao gồm một hệ thống ba dòng điện xoay chiều có cùng biên độ và tần số nhưng lệch pha nhau 2/3. Trong đó 3 cuộn dây của phần ứng sẽ được đặt lệch nhau 1/3 vòng tròn trên stato.

- Máy biến áp hay máy biến thế là thiết bị điện từ tĩnh, làm việc dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ dùng để biến đổi hệ thống điện áp, với tần số không đổi.

- Động cơ không đồng bộ 3 pha là loại động cơ điện xoay chiều ba pha. Có tốc độ quay của roto nhỏ hơn tốc độ quay của từ trường.

Hướng dẫn giải:

Sử dụng lý thuyết về các thiết bị điện

Câu hỏi khác