Câu hỏi:
1 năm trước

As the world's population grows, this problem will only (5) _________ so we need to take action urgently.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

A. adjust (v) điều chỉnh

B. worsen (v) làm tồi tệ hơn

C. postpone (v) trì hoãn

D. improve (v) cải thiện

As the world's population grows, this problem will only (5) worsen so we need to take action urgently.

Tạm dịch: Khi dân số thế giới tăng lên, vấn đề này sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn nên chúng ta cần phải hành động khẩn cấp.

Hướng dẫn giải:

Từ vựng

Giải thích thêm:

Imagine you are buying an apple in a supermarket. Which do you choose, one with a small bro or one without? Be honest - you'd go for the apple (1) which looks perfect. Supermarkets do this too on a much larger scale when buying fruit and vegetables from farmers. And what (2) becomes of the on with marks on them? They are thrown away. So are the ones that are a funny shape or size.

(3) Another reason for waste is that people buy more food than they can eat and supermarkets de everything they can to encourage this, for example with offers like 'Buy one, get one free'. Developed countries waste about 650 million tons of food each year and so do developing countries. (4) However, the waste happens for very different reasons. As the world's population grows, this problem will only (5) worsen so we need to take action urgently.

Hãy tưởng tượng bạn đang mua một quả táo trong siêu thị. Bạn chọn cái nào, cái nào có bro nhỏ hay cái không có? Thành thật mà nói - bạn sẽ chọn quả táo trông hoàn hảo. Các siêu thị cũng làm điều này với quy mô lớn hơn nhiều khi mua trái cây và rau quả từ nông dân. Và trở nên gì với những dấu hiệu trên chúng? Chúng bị vứt bỏ. Những cái có hình dạng hoặc kích thước vui nhộn cũng vậy.

Một lý do khác của sự lãng phí là mọi người mua nhiều thực phẩm hơn mức họ có thể ăn và các siêu thị làm mọi cách để khuyến khích điều này, chẳng hạn với những lời đề nghị như 'Mua một tặng một'. Các nước phát triển lãng phí khoảng 650 triệu tấn lương thực mỗi năm và các nước đang phát triển cũng vậy. Tuy nhiên, sự lãng phí xảy ra vì những lý do rất khác nhau. Khi dân số thế giới tăng lên, vấn đề này sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn nên chúng ta cần phải hành động khẩn cấp.

Câu hỏi khác