Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về việc bảo vệ tổ quốc, quê hương mình.

2 câu trả lời

Đối với mỗi quốc ta, dân tộc có 1 vai trò vô cùng quan trọng trong c xây dựng, bảo vệ và phát triển những giá trị tốt đẹp của quê hương, quốc gia đó. Thât vậy, tỏng xác hôi hiện đại ngày nay thì vai trò, trách nhiệm cảu người trẻ càng được đề cao hơn.

Đầu tiên, thế hệ trẻ có vai trò trong công việc bảo vệ quê hương, đất nc khỏi các thể lực thù địch và xâm lăng. Ngay trong thời bình thì quê hương, đất nước vẫn bị đe dọa bởi những mối hiểm họa khôn lường như: bè ũ phản động, những thế lực xúi giục người dân gây rối, làm loạn, chống đối Đảng và nhà nước, .... Chính vì vậy, những người hiểu biết, cần có trách nhiệm trong việc tuyên truyền nâng cao dâng trí cho những người kém hiểu biết cũng như học tập và trao dồi bản thân mình để có thể thể hiện được tình yêu đất nước 1 cách không mù quáng.

Thứ hai, thế hệ trẻ có trách nhiệm học tập và rèn luyện đề xây dựng và phát triển các lĩnh vực khác nhau của quê hương đất nước. Chỉ có bằng tri thức, con người mới có thể từng bước thành công và tạo nên được những thành tựu cho quê hương mình, từ đó mang tiếng nói của quê hương thêm gàu đẹp.

Thứ ba, người trẻ cần có sự kế thừa và tiếp thu đối với những giá trị văn hóa tốt đẹp của dan tộc. Bên cạnh kế thừa bảo vệ khỏi sự xâm hại thì ta còn cần phát triển những giá trị ấy sao cho bạn bè quốc tế có thể biết đế những giá trị đó của nước nhà.

Tóm lại thế hệ trẻ đóng 1 vai trò to lớn trong công cuộc xây dừng và bảo vệ, phát triển đất nước, quê hương.

                                                                Bài làm

       Tình yêu quê hương là một tình yêu thường trực trong tâm hồn mỗi con người. Bởi quê hương là nơi ta sinh ra, lớn lên và có những kỉ niệm về một tuổi thơ êm đềm. Quê hương gắn với những chiều ngả mình trên lưng trâu, lim dim đôi mắt nhìn bầu trời xanh và lắng nghe tiếng sáo diều. Quê hương gắn với những cánh cò, những rặng tre rì rào, những cánh đồng lúa chín thơm vàng ửng. Quê hương gắn với giọt mồ hôi của mẹ, của cha, gắn với tiếng đưa võng kẽo kẹt cùng lời ru của bà,... Nhắc đến quê hương thôi là mở ra cả một bầu trời thương nhớ. Những kỉ niệm thơ bên những người thân thương sao mà êm đềm đến thế! Tình yêu quê hương còn là tình cảm gắn bó với giang sơn, đất nước, với lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc. Nhà văn Nga, I-li-a Ê-ren-bua đã từng nói: “Lòng yêu nhà, yêu làng xóm trở nên lòng yêu Tổ quốc.” Quê hương nào không là một phần máu thịt của tổ quốc, giang sơn. Yêu quê hương là một biểu hiện của lòng yêu Tổ quốc.Dựng xây quê hương cũng là một cách xây dựng đất nước mình, cho đất nước ngày một giàu đẹp hơn. Tình yêu quê hương , đất nước là cội nguồn của những tình cảm cao đẹp trong tâm hồn mỗi con người. Phải biết yêu mình, yêu lấy mảnh đất mình được sinh ra và lớn lên thì mới có thể yêu thương người khác, yêu thương những mảnh đất mà trong cuộc đời ta sẽ đi qua. Yêu quê hương đất nước không chỉ là yêu vẻ đẹp sơn thuỷ hữu tình của những danh lam thắng cảnh mà còn là tình yêu, niềm tự hào với nền văn hóa, văn hiến, với lịch sử hào hùng của dân tộc. Chúng ta có quyền tự hào về những chiến công vang dội trong quá khứ, đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ gìn bản sắc dân tộc suốt mấy nghìn năm lịch sử. Là một người con Việt Nam, ghi nhớ lời Bác Hồ dạy “Các Vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước.” Dải đất hình chữ S thân thương đánh đổi bằng biết bao xương máu của thế hệ cha anh, vì vậy mỗi chúng ta phải biết trân trọng những hy sinh lớn lao ấy, trân trọng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng một đất nước Việt Nam ngày một giàu đẹp sánh vai với các cường quốc trên trường quốc tế.

 

@SamuraiIdol

#hoidap247

GỬI BẠN CHỦ TUS NHA, CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm