Viết đoạn văn nghị luận tối đa 200 chữ trình bày quan điểm của em về vấn đề trang phục ở lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở.giúp em với ạ em cảm ơn rất nhiều

2 câu trả lời

Trang phục của mỗi người phần nào nói lên tính cách, văn hóa của người đó đồng thời phản ánh xu thế của thời đại, thị hiếu của con người. Vấn đề trang phục và văn hóa của giới trẻ ngày nay là một trong những vấn đề thường được đem ra bàn luận, tranh cãi vì những mâu thuẫn của nó.

Thời trang thì phát triển theo thời đại, thời trang phản ánh sự thay đổi trong thị hiếu của công chúng. Trang phục làm đẹp cho con người, người ta vẫn nói “người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”, trang phục có thể khiến con người thay đổi về ngoại hình. Trang phục đóng góp một công lao lớn đến ngoại hình con người. Người ta thường dựa theo trang phục mà đoán tính cách của người mặc; người chín chắn, già dặn thường mặc đồ nghiêm túc, già dặn; người trẻ trung sôi nổi thường mặc đồ năng động, khỏe khoắn. Trang phục ảnh hưởng rất nhiều đến đánh giá của người khác về bạn. Thông qua cách bạn ăn mặc mà người đối diện thường có những nhận định quan sát riêng về bạn.

Trang phục cũng cần phải phù hợp với hoàn cảnh để ăn mặc. Học sinh khi đi học thì nên mặc đồng phục nhà trường hoặc áo sơ mi, quần âu. Khi đi phỏng vấn thì người ta thường chọn trang phục nền nã, lịch thiệp, khi đi chơi lại chọn trang phục thoải mái, đẹp. Nếu gặp các đối tượng người cao tuổi thì nên chuẩn bị trang phục kín đáo, nghiêm túc… Như vậy, cách lựa chọn trang phục cũng cho thấy sự khéo léo, tinh tế của bạn trong việc nắm bắt hoàn cảnh, đối tượng.

Thế nhưng giới trẻ hiện nay dường như lại có một cái nhìn mới về trang phục. Các bạn lựa chọn cho mình cách ăn mặc sexy, chủ yếu là để khoe da khoe thịt, khoe vóc dáng của mình mà không chú ý đến văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Đi chùa mà các bạn nữ mặc váy ngắn, váy bó sát rồi đứng tạo dáng chụp ảnh thật lộng lẫy quyến rũ. Vậy là các bạn đến chùa chỉ để sống ảo chứ đâu phải lên chùa để thành kính dâng hương, tịnh tâm cầu nguyện. Đến trường cũng vậy, nếu hôm nào nhà trường không bắt mặc đồng phục thì các bạn ăn mặc nào quần sooc, nào váy áo ngắn thậm chí có sinh viên đại học còn mặc cả đồ ngủ đến trường. Hình ảnh trường học trở nên thoải mái và “thoáng” hơn bao giờ hết. Những cô ca sĩ, diễn viên khi trình diễn thì ăn mặc hết sức gợi cảm mà thực ra là phản cảm trên truyền hình, khi quay MV. Năm 2014, hẳn các bạn còn nhớ, bộ Văn hóa Thông tin còn có một chiến dịch mạnh mẽ để truy quét và ra hình phạt với những người nổi tiếng ăn mặc phản cảm trên sân khấu, biết bao người mẫu diễn viên bị phạt nhưng có vẻ họ không đồng ý với quyết định đấy. Với họ ăn mặc là quyền tự do, nghệ sĩ ăn mặc hở hang là chuyện bình thường. Nhưng xin thưa, trang phục còn cần đến yếu tố văn hóa nữa. Truyền thống dân tộc, đất nước ta là ăn mặc bình dị, mộc mạc, thanh lịch, kín đáo phù hợp với thuần phong mỹ tục. Con người ngày nay có thể thoải mái, tự do trong lựa chọn trang phục nhưng cần phải chú ý đến sự tôn trọng với người nhìn, đến hoàn cảnh mặc nó. Các yếu tố văn hóa gần như bị mai một, biến chất khi các bạn cố gắng lựa chọn trang phục hở hang, phản cảm để khoác lên mình. Cách ăn mặc này chỉ cho thấy các bạn chưa có nhận thức đúng đắn về tình huống, nét đẹp văn hóa của dân tộc. Lâu dần, các bạn sẽ quen với lối ăn mặc không phù hợp, làm ảnh hưởng, tiêm nhiễm vào đầu các thế hệ trẻ những phong cách lập dị, không hay ho.

Trang phục phản cảm không cho thấy bạn là người đẹp mà chỉ chứng minh bạn là người thiếu ý thức, phóng túng và thích khoe thân thể. Hãy là người biết lựa chọn trang phục phù hợp với địa điểm đối tượng mà bạn gặp mặt. Hãy cho người đối diện những thiện cảm về việc bạn là người tinh tế, khéo léo, đứng đắn và lịch thiệp bằng việc lựa chọn trang phục phù hợp cho mình.

                 mình đã học bài thời trang ở sách công nghệ rồi nên nêu hơi kĩ!!

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!

                 cho miình câu trả lời hay nhất và 5* nha!!

Từ xa xưa, ông cha ta đã có câu "y phục xứng kì tích”. Đúng vậy nhiều khi chỉ cần nhìn cách ăn mặc, đi đứng hay nói năng cũng có thể đánh giá được ít nhiều những tính cách của người đó. Đã là học sinh thì trang phục phải chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp với độ tuổi, với hoàn cảnh là quan trọng hơn hết.

Trang phục có thể coi là bạn đồng hành gắn bó với chúng ta, không chỉ che trở, sưởi ấm mà còn thể hiện nhu cầu, thẩm mĩ của mỗi cá nhân. Vì vậy trước khi mặc một bộ đồng phục thì phải biết mặc thế nào cho đẹp, để trang phục luôn chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gàng, ta nên tuân thủ quy định của nhà trường. Ta thấy nội quy trang phục của nhà trường hiện nay tương đối là đẹp, phù hợp với lứa tuổi, cụ thể là những chiếc áo sơ mi trắng, những chiếc quần sẫm màu, cũng có thể là bộ áo dài duyên dáng đối với nữ. Tuy nhiên không ít trường hợp học sinh tự ý cách điệu bộ đồng phục này thành những chiếc váy ngắn cũn cỡn, màu sắc cũng được biến đổi khá đa dạng, có nhiều bạn nam khoác lên mình những chiếc áo phông có in những hàng chữ nước ngoài, rồi những hình ảnh không lành mạnh nó làm mất hết đi vẻ ngây thơ trong sáng, gọn gàng sạch sẽ của học sinh.

Môi trường trong nhà trường là nơi cần có sự trang nghiêm và nhất thiết phải tuân thủ theo những quy định chung. Đặc biệt đối với cách ăn mặc của học sinh cũng góp phần tạo nên bộ mặt của ngôi trường đó, vì vậy mà học sinh chúng ta hãy tự làm đẹp cho mình, cũng là làm đẹp cho cộng đồng và khi đó sẽ tạo cho mọi người xung quanh một cái nhìn thiện cảm, chứ không phải là cái nhìn đua đòi biến mình thành kẻ ” khác người”. Chúng ta hãy lựa chọn cho mình những trang phục đẹp tô thêm nét đẹp tuổi học trò đảm bảo tính nghiêm túc trách được kiểu ăn mặc kệch cỡm, xóa bỏ sự ngăn cách và mặc cảm về sự giàu nghèo giữa các học sinh trong trường trong lớp.

Như vậy biết cách lựa chọn trang phục đẹp phù hợp với lứa tuổi, với hoàn cảnh đặc biệt là phù hợp với nhà trường cũng có nghĩa là ta thể hiện mình là người có văn hoa giữ được nét đẹp truyền thống của dân tộc. Vì vậy ngay từ bây giờ chúng ta hãy chọn cho mình những trang phục chỉnh tề gọn gàng, sạch sẽ, đồng thời loại bỏ phê phán ăn mặc đua đòi chạy theo mốt.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước