viết đoạn văn ngắn với chủ đề"famous people"

2 câu trả lời

Vocabulary:

  • Inspiration (n): Nguồn cảm hứng.
  • Inspire (v): Truyền cảm hứng.
  • Typical (adj): Điển hình.
  • Bully (v): Bắt nạt.
  • Composer (n): Nhà sáng tác nhạc.
  • Enterprise (n): Doanh nghiệp.

Every day I have chance to watch different famous people shine and bring inspiration to others on TV; however, the one that inspires me the most is Taylor Swift. She is a typical example of a strong, intelligent and independent woman. She used to be a small girl who had been bullied throughout the school years. However, she overcame all the difficulties to become one of the most successful singer and composer of America. She challenges herself in different types of music, from Country, Ballad to Pop, and all of her songs carry deep meanings. Most people can find themselves in her lyrics and her melodies. Besides her singing career, she is also a businesswoman who has her own enterprises and brand names. She had tried so hard in her youth to achieve the things that I always dream of; therefore, she is a great symbol that I always look up. Taylor Swift is forever my beloved idol, and her effort is the goal for me to never quit trying.

Dịch:
Mỗi ngày tôi có cơ hội xem nhiều người nổi tiếng khác nhau tỏa sáng và truyền cảm hứng cho mọi người trên TV; tuy nhiên người truyền cảm hứng nhiều nhất cho tôi là Taylor Swift. Cô ấy là một ví dụ điển hình cho người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh và độc lập. Cô ấy từng chỉ là một cô gái nhỏ bị bắt nạt trong suốt những năm học ở trường. Tuy nhiên, cô ấy đã vượt qua qua được mọi khó khăn để trở thành một ca sĩ và nhà sáng tác nhạc thành công nhất nước Mỹ. Cô ấy luôn thách thức bản thân trong những dòng nhạc khác nhau, từ nhạc đồng quê, nhạc nhẹ cho đến nhạc Pop, và mọi bài hát của cô ấy đề mang những ý nghĩa sâu sắc. Hầu hết mọi người đều có thể liên tưởng đến chính bản thân họ qua những ca từ và giai điệu của cô ấy. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Taylor còn là một nữ doanh nhân nắm trong tay những doanh nghiệp và nhãn hàng riêng. Cô ấy đã cố gắng rất nhiều trong những năm tháng tuổi trẻ để đạt được những thứ tôi luôn mơ ước; ví thế cô ấy là một biểu tượng tuyệt vời mà tôi luôn ngưỡng mộ. Taylor Swift mãi mãi là thần tượng mà tôi yêu quý, và nỗ lực của cô ấy là mục tiêu để tôi không bao giờ bỏ cuộc.

Jungkook is famous Korean singer with many talents.He is very healthy and has a sweet,warm singing.He has an extremely cute face but he is cold and scary when he strict.Jungkook is the youngest member of BTS is also ask the golden maknae.He is very diligent in going to the gym or dancing so he has a very standard  body and a flexible person.

Dịch

Jungkook là một ca sĩ Hàn quốc nổi tiếng với nhiều tài năng.Anh ấy rất khỏe mạnh và có giọng hát ngọt ngào,ấm áp.Anh ấy có khuôn mặt rất dễ thương nhưng khi nghiêm khắc thì lại  lạnh lùng,đáng sợ.Jungkook là cậu em út của nhóm nhạc BTS còn có danh hiệu là maknae vàng.Cậu rất siêng năng đi tập gym hay tập nhảy,vì vậy nên cậu có một bodega cực chuẩn và con người dẻo dai.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước