Viết đoạn văn ngắn nói về sức khỏe( dịch) Write a short paragraph about how to stay healthy

2 câu trả lời

Staying healthy is very important to all of us. If you want to have a good health, you should follow these tips. First of all, we should have a reasonable diet. For example, we should eat more nutrition food instead of smoking or using alcoholic drinks. It is very important because what we eat highly affects our health. Besides, we can do exercise every morning such as: walking, jogging, riding bicycle and so on to keep fit. That helps us to have a well-proportioned body and always in good spirit. Finally, sleeping is also very important so we must sleep enough. If we sleep enough we will be high-spirited. We should not stay up late because it is harmful to our health. In short, we just need to try our best to take care of ourselves. I think these tips are essential to stay healthy. I hope they will help you to have a better lifestyle.

DỊCH :

Giữ gìn sức khỏe là rất quan trọng đối với tất cả chúng ta. Muốn có một sức khỏe tốt thì bạn nên làm theo những lời khuyên sau. Trước hết, chúng ta nên có một chế độ ăn uống hợp lý. Ví dụ, chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng hơn thay vì hút thuốc hoặc sử dụng đồ uống có cồn. Nó rất quan trọng vì những gì chúng ta ăn đều ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó, chúng ta có thể tập thể dục vào mỗi buổi sáng như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe đạp… để giữ gìn vóc dáng. Điều đó giúp chúng ta có được thân hình cân đối và tinh thần luôn thoải mái. Cuối cùng, giấc ngủ cũng rất quan trọng nên chúng ta phải ngủ đủ giấc. Nếu chúng ta ngủ đủ giấc, chúng ta sẽ có tinh thần phấn chấn. Chúng ta không nên thức khuya vì có hại cho sức khỏe. Tóm lại, chúng ta chỉ cần cố gắng hết sức để chăm sóc bản thân. Tôi nghĩ rằng những lời khuyên này là cần thiết để giữ sức khỏe. Tôi hy vọng chúng sẽ giúp bạn có một lối sống tốt hơn.

#nguyenthithaotrang

CHÚC BN HC TỐT 

CẢM ƠN BN>3

VOTE CHO MÌNH NHA

Tiếng anh :Health has always been a concern of everyone in this world and it is true that no one wants to lead an unhealthy life. However, people’s health these days is definitely not as good as that in the past. There are some reasons that can explain this case. First, we are too busy to look after ourselves. Society is becoming more modern, which requires more contribution from the citizens, especially the young people. Therefore, we spend most of our time working and ignore our health. Eventually, our health gets worse so quietly that we cannot even realize. While in the past, although people were also busy, they were not under so much pressure as we are now. Second, due to heavy workload, we are putting up with stress, strain and depression. Our health can never be good if our spirit life is not treated well. We spend all day sitting in front of the computer, thinking about our work or trying to keep up with other people. This will result in the increase in stress and depression. In conclusion, these are the main reasons that explain why our health is worse compared to people in the past. We should improve our health from now on, if we do not want to regret in the future.

Dịch :Sức khỏe luôn là mối quan tâm của mọi người trên thế giới này và không ai muốn sống một cuộc sống không khỏe mạnh. Tuy nhiên, sức khỏe con người hiện nay chắc chắn không bằng những người trước đây. Có một số lý do có thể giải thích tình trạng này. Đầu tiên, chúng ta quá bận để chăm sóc bản thân. Xã hội đang hiện đại hơn, yêu cầu sự đóng góp nhiều hơn từ công dân, đặc biệt là những người trẻ. Vì thế, chúng ta dành phần lớn thời gian làm việc và lờ đi tình trạng sức khỏe của chúng ta. Dần dà, sức khỏe chúng ta tệ hơn trong thầm lặng đến nỗi chúng ta không thể nhận ra. Trong khi đó trong quá khứ, mặc dù mọi người cũng bận rộn, nhưng họ không bị áp lực như chúng ta bây giờ. Thứ hai, vì khối lượng công việc quá tải, chúng ta đang chịu đựng với áp lực và trầm cảm. Sức khỏe chúng ta không bao giờ có thể tốt được nếu đời sống tinh thần của chúng ta không được đối xử tốt. Chúng ta dành cả ngày ngồi trước máy tính, nghĩ về công việc và cố gắng bắt kịp người khác. Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng áp lực. Tóm lại, đây là những lý do chính giải thích vì sao sức khỏe chúng ta đang tệ hơn so với những người đi trước. Chúng ta nên cải thiện sức khỏe từ bây giờ, nếu không muốn hối hận về sau.