văn tả người văn tả cảnh

2 câu trả lời

Xem bộ phim hoạt hình Doraemon, em rất thích nhân vật chú mèo máy Doraemon. Chú có vẻ ngoài đáng yêu và mũm mĩm vô cùng với cái đầu, đôi tay và bàn chân tròn xoe. Chú có một trái tim tốt bụng, luôn quan tâm giúp đỡ bạn bè của mình, đặc biệt là cậu bé Nobita. Tuy là mèo máy, nhưng chú vẫn có đầy đủ tính cách, cảm xúc như con người, với nỗi sợ chuột, thích ăn bánh rán. Điều mà em thích nhất, là chiếc túi thần kì với biết bao bảo bối đến từ thế giới tương lai của Doraemon. Biết bao điều tưởng chừng chỉ là tưởng tượng, thì các bảo bối đều có thể thực hiện được. Doraemon luôn đem đến tiếng cười và niềm vui cho em mỗi lần xuất hiện cho bộ phim, nên em yêu thích nhân vật này lắm.

Tả người : Dì Hoa là em gái ruột của mẹ và cũng là người mẹ thứ hai của em. Dì là một bác sĩ giỏi của bệnh viện nhi thành phố, dì không chỉ là một bác sĩ giỏi mà còn là một con người nhân hậu, luôn tận tình chăm sóc, giúp đỡ cho các bạn nhỏ, vì vậy dì được rất nhiều người yêu quý, kính trọng. Khi nhỏ em hay bị ốm vặt nên thường xuyên phải vào viện. Dì Hoa đã ân cần chăm sóc, động viên em và giúp đỡ mẹ trông coi em trong những ngày em ở viện. Khi không bận làm việc, dì thường đến trò chuyện với em, kể cho em những câu chuyện thú vị. Biết em sợ hãi và thường khóc nháo khi phải tiêm thuốc nên dì thường nói những chuyện vui để em phân tâm, vì vậy khi tiêm em không còn cảm thấy đau đớn nữa, tiêm xong dì còn an ủi và cho em những chiếc kẹo nhiều màu. Nhờ có dì Hoa mà rất nhanh em đã khỏe mạnh trở lại và được xuất viện về nhà. Em rất yêu quý dì Hoa, với em dì là người mẹ hiền từ thứ hai mà em vô cùng yêu quý.

Tả cảnh : Quê hương của em là một thành phố nhỏ bên cạnh bờ biển. Nơi đây đem đến cho em một cảm giác bình yên khó tả. Cả thành phố chạy dọc theo bờ biển, gần nhau đến mức có thể dễ dàng nghe được tiếng sóng biển vỗ rì rào. Những tòa nhà cao tầng ở đây cũng mọc cạnh nhau, san sát. Nhưng chúng cũng không cao chọc trời, mà thoai thoải, ngang với những hàng dừa cao vút. Những con đường ở nơi đây rộng và thoáng đãng, với rất nhiều hoa cỏ. Ai ai cũng yêu quý và mong muốn sống gần gũi với thiên nhiên. Vậy nên, đến với quê hương em, ai cũng sẽ được tận hưởng một thành phố nhỏ bình yên và thân thuộc. Thật là tuyệt vời!