Viết đoạn văn ngắn 8 đến 10 dòng Trình bày điều em học tập được khi học bài bài Đức tính giản dị của Bác Hồ của của tác giả Phạm Văn Đồng Giúp em ạ em cảm ơn

2 câu trả lời

Sau khi học bài "Đức tính giản gị của Bác Hồ" của tác giả Phạm Văn Đồng, em đã rút ra được cho mình rất nhiều bài học quý giá. Trước hết, đó là sống phải tiết kiệm. Vậy tiết kiệm có nghĩa là gì? Đó là lối sống không lãng phí, tiêu đúng nơi đúng chỗ. Như các bạn cũng đã biết, mỗi chúng ta khi ra đường đều bị thu hút bởi những "của ngon vật lạ". Chính bởi vậy, ta có thể sà vào bất cứ hàng quán nào và mua những thứ vô bổ, không phục vụ cho cuộc sống. Và để rồi những lúc bất chắc, ốm đau, bệnh tật, trong người không có nổi một đồng xu. Đó chính là lí do ta phải sống tiết kiệm. Hơn thế nữa, một bài học nữa mà em rút ra được là phải sống giản dị. Giản dị ở đây không phải là sống dè dặt, bần tiện mà nó là lối sống không xa hoa, không đùa đòi. Người Việt chúng ta luôn bị thu hút bởi đám đông. Thấy họ mặc gì đẹp mà mình không có là về nằng nặc đòi cha mẹ mua. Đó là hành động không tốt. Chính vì vậy, mỗi người đặc biệt là thanh niên hãy xác định cho mình một lí tưởng sống rõ ràng, phù hợp. Đặc biệt, hãy rèn cho mình một đức tính giản dị, cần kiệm như đúng lời căn dặn của vị cha già kính yêu.

#nocopy

chúc bạn học tốt

Văn bản ''Đức tính giản dị của Bác Hồ '' của tác giả Phạm Văn Đồng đã nói lên đức tính giản dị của Bác Hồ. Bác giản dị trong đời sống, trong quan hệ đối với mọi ngừơi, trọng lời nói và bài viết. Qua đó, em thấy mình cần phải sống phù hợp với điều kiện hoàn cảnh sống, không ăn chơi đòi quà vặt. Cần phải sống gần gũi, thân thiện với mọi người, hòa đồng với các bạn trong lớp học. Chúng ta nên nghe theo tục ngữ "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", không được nói những lời thô tục làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Từ đó sẽ tạo ra môi trường sống văn minh, không những lời thô tục và thân thiện với mọi người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước
2 lượt xem
2 đáp án
1 ngày trước