Viết bài văn nghị luận về khí Khí Tượng Thủy Văn trong em dai khong chep mang nha mn

2 câu trả lời

Bài làm:

ko cóp mạng

Thời tiết và khí hậu luôn luôn tác động đến đời sống và các hoạt động của con người trên trái đất.

Nhiều hoạt động thiếu tính khoa học của con người đã tác động trực tiếp đến sự biến đổi khí hậu toàn cầu, làm cho các hiện tượng thời tiết và khí hậu cực đoan như xoáy thuận nhiệt đới, lũ lụt, hạn hán và những sóng nhiệt ngày càng gia tăng, đe dọa đáng kể tới sự phát triển bền vững. Cùng với sự tăng dân số, phát triển kinh tế và đô thị hóa, nhu cầu về nước ngọt ngày càng tăng. Đây là sức ép lớn đối với nguồn tài nguyên vốn ít ỏi trên trái đất. Sự khan hiếm nguồn nước đang càng ngày gay gắt hơn khi mức độ của các loại thiên tai liên quan nước cũng đang có xu hướng gia tăng, là một thách thức đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi quốc gia. Cùng đó là sự suy giảm chất lượng nước do bị ô nhiễm bởi nước thải sinh hoạt, công nghiệp và các hóa chất bảo vệ thực vật đang được sử dụng quá nhiều trong nông nghiệp. Ngành khí tượng thuỷ văn đã nỗ lực góp phần giảm nhẹ thiệt hại do các hiện tượng khí hậu thời tiết bất thường gây ra cũng như quản lý nguồn nước tốt hơn. Hệ thống quan trắc được tăng cường để theo dõi diễn biến các hiện tượng khí tượng thủy văn, thu thập đầy đủ và chính xác hơn các số liệu phục vụ việc cảnh báo và dự báo thiên tai bão, lũ. Hệ thống thông tin liên lạc giữa Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia với các cơ quan chỉ đạo phòng tránh giảm nhẹ thiên tai và phương tiện thông tin đại chúng cũng được nâng cấp, cải thiện đáng kể. Các bản tin dự báo, cảnh báo đã được đưa đến các đối tượng sử dụng kịp thời và đầy đủ hơn. Thời gian tới, ngành khí tượng - thủy văn tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực của mình, phối hợp các ngành hữu quan trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, hợp tác chiến lược với các tổ chức quốc tế, tập trung cải thiện khả năng dự báo, nhất là những biến động nguy hiểm của thời tiết, nâng cao chất lượng công tác cảnh báo kịp thời hơn, chính xác hơn và có độ tin cậy cao, nâng cao chất lượng dự báo khí tượng, thủy văn, giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ môi trường, phục vụ ngày càng hiệu quả cho sự phát triển bền vững của đất nước.

 Tóm lại vai trò của thời tiết , khí hậu và công tác khí tượng thủy văn trong đời sống, phục vụ phát triển bền vững, chủ động thích ứng với bến đổi khí hậu rất quan trọng

( Bài này mình đã từng làm nên gửi sớm, 100% không copy mạng )

Khí tượng thủy văn là ngành nghiên cứu về bầu khí quyển và ảnh hưởng của nó đối với nước. Đó là một nghiên cứu đã kéo dài hàng thế kỷ, nhưng đã thấy mức độ phổ biến ngày càng tăng trong những năm gần đây do sự phát triển nhanh chóng của biến đổi khí hậu. Từ "khí tượng thủy văn" lần đầu tiên được đặt ra bởi nhà khoa học người Pháp Jean-Baptiste Pierre Antoine de Monet, Chevalier de Lamarck vào năm 1802. Ông sử dụng nó để mô tả "thiên thạch nước". Khí tượng thủy văn là sự kết hợp của hai từ: thủy văn, là ngành nghiên cứu nước trên Trái đất và khí tượng là ngành nghiên cứu các điều kiện thời tiết. Các nhà khí tượng thủy văn thường được yêu cầu để dự đoán những gì sẽ xảy ra với các hiện tượng mưa và lũ lụt. Khí tượng học là một nhánh của khoa học khí quyển nghiên cứu các hiện tượng xảy ra trong bầu khí quyển của Trái đất. Đây là một môn khoa học đa ngành liên quan đến khí tượng, vật lý và các ngành khoa học trái đất khác để cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của khí quyển và tương lai của nó. điều kiện thời tiết. Các nhà khí tượng thủy văn cũng nghiên cứu hàm lượng hơi nước trong không khí cũng như sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm. Khí tượng thủy văn là một lĩnh vực có lịch sử sâu rộng từ thời cổ đại khi con người lần đầu tiên nhận thấy sự thay đổi của các hình thái thời tiết. Thuật ngữ khí tượng thủy văn lần đầu tiên được sử dụng bởi một nhà khoa học người Nga tên là Alexander von Humboldt vào năm 1802. Khí tượng thủy văn là ngành nghiên cứu về bầu khí quyển và sự tương tác của nó với nước. Khí tượng thủy văn bao gồm hàm lượng nước trong khí quyển, lượng mưa, tuyết, băng, sương mù và các hiện tượng khác liên quan đến nước trong khí quyển. Thuật ngữ khí tượng thủy văn được đặt ra bởi Tiến sĩ Hermann Fuchs vào năm 1894 để mô tả một lĩnh vực khoa học khí quyển nghiên cứu sự tương tác giữa nước và không khí. Khí tượng thủy văn có nguồn gốc từ hai từ tiếng Hy Lạp: thủy văn (nước) và khí tượng (khí quyển). Khí tượng thủy văn là ngành nghiên cứu về bầu khí quyển và hàm lượng hơi nước của nó. khí quyển. Một số hiệu ứng này là: - Độ ẩm trong không khí do bốc hơi từ đại dương, hồ và các khối nước khác - Sự hình thành và lượng mưa, tuyết, mưa đá, mưa đá và sương mù - Sự phân bố sương trên thực vật hoặc các bề mặt khác Khí tượng thủy văn là ngành nghiên cứu về bầu khí quyển, các hiện tượng và ảnh hưởng của chúng lên bề mặt trái đất. Chu trình thủy văn là một trong những thành phần quan trọng nhất để hiểu về khí tượng thủy văn. Nó mô tả cách nước di chuyển qua các giai đoạn khác nhau trong khí quyển, đất liền và biển. Bài tiểu luận này sẽ thảo luận về việc khí tượng thủy văn bị ảnh hưởng như thế nào bởi các hoạt động của con người như phá rừng và ô nhiễm.