Viết 1 bài văn nêu vai trò của rừng và cây xanh trong đời sống đô thị

2 câu trả lời

Rừng là tài nguyên quý báu của đất nước và là một bộ phận quan trọng của môi trường sống, có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống và sản xuất của xã hội như: làm sạch môi trường không khí, phong chắn gió, cố định các ven biển hạn chế tốc độ dòng chảy và chống xói mòn, chống lũ lụt, ngoài ra còn cung cấp lăm sản cho gia đình, công sở, giao thông, nguyên liệu sản xuất, xuất khẩu, nguyên cứu khoa học và sinh hoạt văn hóa. 

cho mik hay nhất ạ

Cây xanh có vai trò quan trọng đối với đời sống con người. Trong quá trình quang hợp, cây xanh tạo ra khí oxi - một loại khí quan trọng không thể thiếu của con người. Không chỉ vậy, cây xanh còn giúp chống biến đổi khí hậu, chống xòi mòn, ngăn ô nhiễm nước, làm sạch không khí,... Phải chăng vì thế nên chúng ta mới ví cây xanh như lá phổi của Trái Đất? Cây xanh còn tạo bóng mát, làm đẹp cảnh quan và tạo sự thư thái, an yên cho tâm hồn mỗi khi ta hòa mình với thiên nhiên. Trong một khu đô thị, những hàng cây xnah mát sẽ làm dịu đi sự khô khan của bê tông, sắt thép. Cây xanh còn có thể tạo ra lợi ích kinh tế như cung cấp gỗ, các loại hoa, các loại cây ăn quả,... Nếu mất đi cây xanh, chất lượng cuộc sống của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Một ngày nào đó Trái Đất không còn một bóng cây xanh, số phận loài người sẽ ra sao. Hiện nay, diện tích rừng đnag ngày càng bị thu hẹp bới quá trình đô thị hóa, khai thác quá đà. Cây xanh đã ưu ái cho co người rất nhiều điều diệu kì, cớ sao con người lại đối xử tán ác với cây xanh như vậy? Ý thức được tầm quan trọ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

3 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước