viết 1 bài văn cảm nghĩ về mẹ và cảm nghĩ về cảnh khuya mấy a chj giúp em vs ạ huhu no copy

2 câu trả lời

mờ thì cứ nói mk nha 

no copy 

@huongtra168

bài cảnh khuya r nha 

tạo thêm 1 câu hỏi nữa để mk lm bài mẹ nha bn 

Cảm nghĩ về bài '' Cảnh khuya '' 

 Trong bài thơ '' Cảnh khuya '' của tác giả Hồ Chí Minh đã gợi lên cho chúng ta thấy một cảnh núi rừng việt bắc tuyệt đẹp :

''Tiếng suối trong như tiếng hát xa,

  Trăng lồng cổ thụ, bóng lồng hoa.

  Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ 

  Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà '' 
với hai câu thơ đầu tiên của bài gợi lên cảnh núi rừng việt bắc trong đem trăng có nghệ thuật miêu tả - tiếng suối trong như tiếng hát xa , điệp từ ''tiếng'' , âm thanh suối vang vọng , trong trẻo gần gũi với con người , sử dụng điệp từ ''lồng'' .
Hình ảnh trăng được “lồng” cùng nằm trong một câu thơ tạo những ấn tượng riêng cho người đọc, từ lồng đã được sử dụng hai lần cũng thể hiện vẻ đẹp của đêm trăng hòa vào cảnh vật. Từ ''Lồng'' lần 1: ánh trăng hòa mình vào cảnh vật, cây cối.từ ''Lồng''  lần thứ hai : hình ảnh cây cối được trăng chiếu vào in hình xuống mặt đất tạo thành những bông hoa.Hình ảnh tiếng suối và đêm trăng đẹp kết hợp với nhau nói lên vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng Việt Bắc hùng vĩ, yên bình và nhẹ nhàng.Hai câu thơ đầu như lột tả được vẻ đẹp thiên nhiên, con người được hòa mình vào không gian đó, đây là một trong những câu mở đầu hay của bài thơ Cảnh khuya.. Khắc họa một bức tranh nhiều tầng bậc , trăng đen mà lung linh , ấm áp mà huyền ảo . Hai câu thơ đâu là một bức tranh thiên nhiên đẹp , sinh động , tươi sống và có hồn thể hiện tâm hồn nghệ sĩ , tình yêu sự gắn bó với thiên nhiên của Bác .Với hai câu cuối của bài đã gợi lên người trằn trọc chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà và cảnh thiên nhiên đẹp như vẽ , tác giả đã sử dụng nghệ thuật so sánh và điệp từ '' chưa ngủ '' khẳng định tình yêu thiên nhiêu sâu sắc của Bác . 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm