Từ chân dung phong cách Hồ Chí Minh kết hợp với những hiểu biết của bản thân em hãy trình bày suy nghĩ về đức tính giản dị của con người.(4-7 câu) cảm ơn nhiều ạ

2 câu trả lời

 Giản dị là đức tính tốt đẹp, cao quý nhưng ít ai có được. Mà có lẽ, bất kì người con đất Việt nào cũng biết được đức tính giản dị của Bác Hồ. Bác giản dị từ lời nói với dân, từ cách ăn mặc, đến cả văn phong cũng thế. Cái nhà sàn đơn sơ mộc mạc, cái áo ka ki cũ, đôi dép lào Bác mang đều giản dị và cũ kĩ, nhưng chúng chứa đựng tình yêu của Bác với nhân dân cũng như tình yêu của nhân dân với Bác. Thật cảm phục trước sự giản dị, chân chất của Người. Nhưng Người giản dị thôi, chứ không bần tiện, không khổ sở. Thế nên ta cần học tập tính giản dị, nhưng phải biết làm sao cho phù hợp. Đức tính giản dị của Bác thật xứng đáng là tấm gương để người dân noi theo và học tập.

"Đức tính giản dị của Bác Hồ" đã diễn tả đầy đủ tính chất giản dị của Bác. Ta phải học tập từ Bác rất nhiều điều. Trong từng bữa ăn, bác vô cùng giản dị và khiếm tốn. Ở nơi làm việc, Bác nói chuyện giản dị với tất cả mọi người. Là Chủ tịch của một nước, Bác vẫn ở trong ngôi nhà đơn sơ. Thật sự cảm phục trước sự giản dị trong đời sống của người! Nhưng chớ hiểu giản dị là sống khổ sở, hà tiện. Ta phải học tập noi theo tấm gương của Bác. Giản dị và cần phù hợp với bản thân hơn, điều đó sẽ khiến ta cảm thấy hạnh phúc.

chúc bạn học tốt 

cho mik xin ctlhn và 5* ạ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm