trong thiên nhiên đại y thể công sinh giữa nấm và vi khuẩn làm có định nito có ý nghĩa quan trọng địa y phân bố trên đất sườn dốc nghèo dinh dưỡng trên các tảng đá núi và trên mặt đất . hãy giải thích vì sao địa y có thể sống đc trên đất nghèo dinh dưỡng và nêu vai trò của địa y

2 câu trả lời

- Địa y có thể sống ở trên đất nghèo dinh dưỡng vì địa y là một dạng cộng sinh giữa nấm và vi khuẩn lam, nấm là loài sinh vật phân giải, có thể phân giải các chất hữu cơ thành chất vô cơ cần thiết cho sự phát triển của mình, loài vi khuẩn lam lại có khả năng cố định nitơ và quang hợp tổng hợp chất dinh dưỡng, do đó chúng có thể sống trên những nơi rất nghèo chất dinh dưỡng.

- Vai trò địa Y: đóng vai trò “tiên phong mở đường” do chúng phân hủy đá thành đất và khi chết tạo thành lớp mùn làm thức ăn cho các thực vật đến sau.

- Địa y có thể sống ở trên đất nghèo dinh dưỡng vì địa y là một dạng cộng sinh giữa nấm và vi khuẩn lam, nấm là loài sinh vật phân giải, có thể phân giải các chất hữu cơ thành chất vô cơ cần thiết cho sự phát triển của mình.

#nocopy

Cho mk xin hay nhất nha

Học tốt ạ ><

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm