Trình bày cơ chế tác dụng của vacxin ? Tại sao khi tiêm vacxin H5N1 cho gà thì gà không bị mắc cúm H5N1

2 câu trả lời

Đáp án:

- Tác dụng của vacxin: Vacxin là loại dịch có chứa chất độc, độc tố của vi khuẩn hay virus gây bệnh nào đó đã được làm yếu được dùng để tiêm vào cơ thể động vật hoặc con người để tạo ra miễn dịch với loại bệnh đó.

Cơ chế của vacxin: Khi tiêm vacxin vào cơ thể động vật hoặc con người, tuy trong vacxin có chứa độc tố, chất độc của vu khuẩn, virus gây bệnh chính là kháng nguyên nhưng đã được làm yếu nên không đủ để gây hại cho cơ thể động vật, con người. Nhưng vacxin đồng thời lại kích thích tế bào bạch cầu tạo ra kháng thể để chống lại bệnh đó. Kháng thể đó tiếp tục tồn tại ở trong máu của động vật, con người `->` Từ đó giúp động vật, con người không bị mắc ( Miễn dịch ) bênh đó.

- Khi tiêm vacxin H5N1 cho gà thì gà không bị mắc cúm H5N1 Vì vacxin H5N1 là dịch chứa vi khuẩn, vi rus gây ra cúm H5N1 chính là kháng nguyên nhưng mà đã được làm yếu trước khi đưa vào cơ thể của gà nên không đủ để gây hại cho cơ thể của gà. Mà vacxin đó đã kích thích tế bào bạch cầu của cơ thể gà sản sinh ra kháng thể để chống lại bệnh cúm HN51. Kháng thể được sản sinh đó tiếp tục tồn tại trong máu của gà `->` Nên giúp gà không bị mắc bệnh cúm H5N1 nữa hay nói cách khác là giúp gà được miễn dịch với bệnh cúm H5N1.

Chúc bạn học tốt...

 

@dg

Vacxin là chế phẩm sinh học được tạo từ chính mầm bệnh của bệnh mà ta muốn phòng.

Vacxin dùng để phòng bệnh.

Khi tiêm vacxin H5N1 cho gà thì gà sẽ có khả năng miễn dịch với bệnh H5N1 và tạo ra lượng kháng thể để chống bệnh nên khi tiếp xúc với bệnh, gà sẽ có khả năng chống lại bệnh